Trung Thu Yêu Thương: Caritas Thanh Hoá Sưởi Ấm Trái Tim Trẻ Thơ Hậu Lộc

08/09/2024
492

Ngay sau khi con bão Yagi vừa tan, ngày 8 tháng 9 năm 2024, Caritas Thanh Hóa đã có mặt tại huyện Hậu Lộc để mang đến những món quà Trung Thu đầy ý nghĩa cho các em nhỏ mồ côi và khuyết tật. Với mong muốn sẻ chia yêu thương và mang đến niềm vui cho các em, chương trình đã diễn ra trong không khí ấm áp và xúc động.

Hơn 20 em nhỏ, đại diện cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, đã tập trung về văn phòng hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi. Mỗi em đều mang trong mình những câu chuyện riêng, những ước mơ giản dị. Và hôm nay, những ước mơ ấy phần nào đã được hiện thực hóa khi các em nhận được những phần quà ý nghĩa từ Caritas Thanh Hóa.


Mỗi phần quà đều chứa đựng tấm lòng của các nhà hảo tâm, trong đó có món quà đặc biệt từ anh chị Nhân Ngọc ở Hàm Tân, Bình Thuận. Những món quà này không chỉ là những vật chất, mà còn là lời động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Cha giám đốc Caritas Thanh Hóa đã nhấn mạnh sứ mệnh của Giáo hội Công giáo nói chung và giáo phận Thanh Hóa nói riêng trong việc chăm sóc và bảo vệ những người yếu thế trong xã hội. Caritas Thanh Hóa luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em nhỏ mồ côi và khuyết tật, bằng những hoạt động thiết thực như tìm học bổng, tặng quà, thăm viếng...


"Chúng tôi tin rằng, mỗi đứa trẻ đều có quyền được sống trong tình yêu thương và hạnh phúc. Caritas Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành cùng các em, để các em cảm nhận được hơi ấm của cộng đồng", Cha giám đốc chia sẻ.

Bà Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Caritas Thanh Hóa và các nhà hảo tâm đã có những đóng góp quý báu cho địa phương. Bà chia sẻ: "Caritas Thanh Hóa là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của huyện Hậu Lộc. Những hoạt động của Caritas đã mang lại niềm vui và hy vọng cho rất nhiều người dân, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn".

 


Buổi lễ trao quà không chỉ là dịp để các em nhận quà, mà còn là cơ hội để các em được giao lưu, chia sẻ với nhau. Những tiếng cười giòn tan, những ánh mắt trong sáng đã làm ấm lòng những người có mặt tại buổi lễ.
Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, đặc biệt là đôi vợ chồng trẻ Nhân và Ngọc tại Hàm Tân, Bình Thuận, đã chia sẻ những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ. Nhờ có sự đóng góp của quý vị, chúng tôi đã mang đến một mùa Trung thu ấm áp và ý nghĩa cho các em.


Chương trình trao quà Tết Trung thu tại huyện Hậu Lộc là một trong những hoạt động thường niên của Caritas Thanh Hóa. Chúng tôi mong muốn rằng, những hoạt động này sẽ tiếp tục được nhân rộng, để ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng những lợi ích thiết thực.

Caritas Thanh Hóa kêu gọi các tổ chức, cá nhân, trong nước cũng như hải ngoại, cùng chung tay góp sức, để giúp đỡ các trẻ em mồ côi và khuyết tật có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi sự sẻ chia, dù lớn hay nhỏ, đều có ý nghĩa rất lớn.

Ban truyền thông
 Caritas Thanh Hóa