Trong Bóng Tối, Ánh Sáng Yêu Thương Vẫn Toả Sáng

20/09/2024
96


Trong Bóng Tối, Ánh Sáng Yêu Thương Vẫn Toả Sáng

Khi màn đêm buông xuống, bao trùm lấy những ngôi nhà sơ xác nước lũ, thì đó cũng là lúc những trái tim nhân ái của Caritas Thanh Hóa lại càng thắp lên ngọn lửa hy vọng. Hôm nay, chúng tôi đã có một ngày dài rong ruổi, băng qua những con đường gồ ghề đầy bụi đất do phù sa của nước lũ để lại, để đến với những gia đình đang gồng mình chống chọi với hậu quả nặng nề của cơn bão số 3.

Và rồi, khi màn đêm đã buông xuống, chúng tôi tìm đến ngôi nhà cuối cùng của hành trình hôm nay. Đó là căn nhà nhỏ nhoi, tồi tàn của anh Đức. Một gia đình gánh chịu quá nhiều mất mát. Người vợ đã ra đi từ nhiều năm trước, đứa con gái tuổi đời còn xanh non cũng đã bỏ nhà đi. Giờ đây, anh Đức, một người cha ốm yếu, bệnh tật, đang gắng gượng nuôi nấng đứa con trai hơn 10 tuổi bị thiểu năng trí tuệ.

Cơn bão vừa qua đã khiến cuộc sống vốn đã khó khăn của hai cha con anh Đức càng trở nên bấp bênh hơn. Căn nhà đã bị tốc mái, nước lũ tràn vào nhà. Hoa màu mất trắng, tài sản chẳng còn gì. Hai cha con chỉ biết quẩn quanh trong căn nhà dột nát, chờ đợi những phép màu.

Đứng trước hoàn cảnh éo le ấy, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt khắc khổ của anh Đức đã nói lên tất cả. Nhưng giữa những khó khăn ấy, chúng tôi lại càng thêm trân trọng những khoảnh khắc được sẻ chia, được mang đến niềm vui cho những số phận bất hạnh.

Với tấm lòng của cả giáo phận Thanh Hóa và sự đóng góp của quý ân nhân, Caritas Thanh Hóa đã quyết định hỗ trợ gia đình anh Đức 10 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng hy vọng sẽ phần nào giúp anh Đức khắc phục hậu quả sau lũ, trang trải chi phí chữa bệnh và đảm bảo cuộc sống hàng ngày cho hai cha con.

Chúng tôi tin rằng, mỗi một đồng tiền đóng góp đều mang theo một lời cầu chúc bình an, hạnh phúc đến với gia đình anh Đức. Và hơn hết, chúng tôi mong muốn mang đến cho anh Đức và những người dân vùng lũ một chút ấm áp giữa mùa đông giá lạnh.

Hành trình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn là một hành trình dài và đầy ý nghĩa. Caritas Thanh Hóa luôn sẵn sàng đồng hành cùng bà con vùng lũ, chia sẻ những gánh nặng và mang đến niềm hy vọng. Xin chân thành cảm ơn quý ân nhân đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua.

 

Caritas Thanh Hóa