Tình Yêu Lan Tỏa - Caritas Thanh Hóa Đồng Hành Cùng Bà Con Chính Nghĩa

15/09/2024
65


Tình Yêu Lan Tỏa - Caritas Thanh Hóa Đồng Hành Cùng Bà Con Chính Nghĩa

Trong những ngày qua, miền Bắc đang phải gồng mình chống chọi với những hậu quả nặng nề của lũ lụt. Hình ảnh những ngôi nhà ngập chìm, những con người mất mát đã khiến trái tim mỗi người Việt Nam không khỏi đau xót. Cùng với cả nước hướng về các vùng lũ, Caritas Thanh Hóa vẫn không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động thiết thực để giúp đỡ bà con khó khăn.


Và rồi, hôm nay, ngày Chúa Nhật, một buổi sáng đầy nắng, đoàn Caritas Thanh Hóa cùng Hội Thầy Thuốc Samaritano đã có mặt tại giáo xứ Chính Nghĩa. Không khí nơi đây tràn ngập niềm vui và sự háo hức. Từ sớm, bà con giáo dân cũng như lương dân đã tập trung đông đủ, khuôn mặt ai nấy đều ánh lên niềm tin và hy vọng.
 

 

Giáo xứ Chính Nghĩa là một trong những vùng quê còn nhiều khó khăn. Việc tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại vẫn còn là một trở ngại lớn đối với nhiều người dân nơi đây. Có những cụ già cả đời chưa một lần được khám bệnh tại bệnh viện, có những em nhỏ ốm đau nhưng gia đình không có điều kiện đưa đi chữa trị. Chính vì vậy, khi nghe tin đoàn y bác sĩ đến khám bệnh miễn phí, bà con ai nấy đều vô cùng phấn khởi.
 

 

Các y bác sĩ của Hội Thầy Thuốc Samaritano đã không quản ngại đường xa, hy sinh ngày Chúa Nhật để đến với bà con. Họ ân cần thăm khám, kê đơn thuốc và tận tình hướng dẫn người bệnh cách sử dụng thuốc đúng cách. Mỗi nụ cười, mỗi lời động viên của các y bác sĩ như tiếp thêm sức mạnh cho những bệnh nhân.

Trong suốt buổi khám bệnh, không khí tại giáo xứ Chính Nghĩa thật ấm áp. Những câu chuyện đời thường, những nỗi niềm chia sẻ khiến khoảng cách giữa người với người trở nên gần gũi hơn. Bà con giáo dân và lương dân ai nấy đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Caritas Thanh Hóa và Hội Thầy Thuốc Samaritano.

Cha xứ Giuse Phạm Tiến Phương, thay mặt cho bà con giáo dân trong giáo xứ, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn Caritas Thanh Hoá và các y bác sĩ. Cha chia sẻ: “Sự có mặt của quý vị tại giáo xứ chúng con hôm nay thật sự ý nghĩa. Nhờ có chương trình khám bệnh miễn phí này, bà con đã được chăm sóc sức khỏe chu đáo. Chúng con xin gửi lời tri ân sâu sắc đến Caritas Thanh Hóa và Hội Thầy Thuốc Samaritano”.

Cảm nhận được sự xúc động của bà con, cha Giám đốc Caritas Thanh Hóa cũng bày tỏ lòng biết ơn đến giáo xứ Chính Nghĩa đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn đến khám bệnh. Ngài cũng gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ và hội Bác ái Phanxico đã tài trợ thuốc men. Ngài chia sẻ: “Việc làm thiện nguyện là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Caritas Thanh Hóa mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tương trợ”.

Buổi khám bệnh kết thúc trong không khí vui tươi và ấm áp. Những cái bắt tay, những lời chúc sức khỏe đã mang đến niềm vui cho bà con giáo dân. Caritas Thanh Hóa tin rằng, những hoạt động như thế này sẽ góp phần lan tỏa tình yêu thương, giúp đỡ những người khó khăn.

Caritas Thanh Hoá xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những tấm lòng hảo tâm đã đóng góp cho chương trình. Sự chung tay của mỗi người sẽ giúp cuộc sống của những người kém may mắn trở nên tốt đẹp hơn.


Caritas Thanh Hoá