Tình Người Ấm Áp Giữa Mùa Nước Lũ

15/09/2024
493


Tình Người Ấm Áp Giữa Mùa Nước Lũ

Những ngày qua, miền Bắc thân yêu gồng mình chống chọi với thiên tai khắc nghiệt. Bão số 3 ập đến, mưa lớn trút xuống, gió giật mạnh, gây lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Trong đó, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.


Nhằm sẻ chia khó khăn với bà con, Caritas Thanh Hóa đã tổ chức các chuyến thăm và trao quà cứu trợ đến những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đầu tiên là giáo xứ Khánh Linh, nơi bị cô lập hoàn toàn trong biển nước. Nằm sát bờ sông Bưởi, khi nước lũ dâng cao, cả khu vực ngoài đê, nơi sinh sống của nhiều gia đình lương dân và giáo dân, chìm ngập trong biển nước mênh mông. Hình ảnh những con thuyền chở đầy nhu yếu phẩm và các tình nguyện viên băng qua dòng nước lũ để đến với người dân thật xúc động và ý nghĩa.
 


Tiếp theo, đoàn đã đến thăm cộng đoàn Công giáo Thành Vinh. Nơi đây, nhiều gia đình sinh sống ven sông Bưởi cũng gánh chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt. Khi đoàn đến, mặc dù nước đã rút nhưng dấu tích của thiên tai vẫn còn in hằn trên khuôn mặt khắc khổ của người dân.
 


Cha quản nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Điệp chia sẻ về những ngày tháng khó khăn mà cộng đoàn trải qua. Con sông Bưởi hiền hòa bỗng trở nên hung dữ, cuốn trôi nhiều tài sản của bà con. Nước ngập sâu, đường sá bị chia cắt, cuộc sống sinh hoạt đảo lộn hoàn toàn.

Cuối cùng, đoàn đã đến thăm giáo xứ Vân Lung thuộc xã Thành Long. Do mưa lớn kéo dài, nhiều nơi trên địa bàn xã bị ngập lụt. Là một xã miền núi với nhiều hộ gia đình khó khăn, thiên tai lũ lụt càng khiến cuộc sống của bà con thêm phần khốn khó. Caritas Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo thuộc tất cả các thôn, không phân biệt tôn giáo. Hành động này thật sự ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.
 


Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, trên gương mặt của bà con vẫn ánh lên sự lạc quan. Họ tin rằng, với sự giúp đỡ của Giáo phận Thanh Hoá, của các nhà hảo tâm, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường. Và sự hiện diện của Caritas Thanh Hóa hôm nay chính là một nguồn động viên lớn lao.


Trong không khí ấm áp của tình người, các phần quà cứu trợ đã được trao tận tay bà con. Mỗi phần quà đều chứa đựng tấm lòng của Giáo phận và của những người hảo tâm, mong muốn san sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn.

Những phong bì tiền mặt, những thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm khác, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa, giúp bà con phần nào vơi đi nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Nhìn những nụ cười rạng rỡ của bà con khi nhận quà, chúng tôi càng thấu hiểu hơn ý nghĩa của công việc mình đang làm. Caritas Thanh Hóa luôn tâm niệm rằng, trong những lúc khó khăn, sự sẻ chia là điều quý giá nhất. Mỗi phần quà trao đi đều mang theo thông điệp: “Giáo phận Thanh Hóa luôn ở bên cạnh bạn”.

Mùa lũ qua đi, nhưng những hậu quả mà nó để lại sẽ còn cần nhiều thời gian để khắc phục. Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị ân nhân đã đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình mang yêu thương đến với cộng đồng. Sự đóng góp của quý vị đã góp phần sưởi ấm những trái tim đang đau khổ, giúp bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng, những khó khăn sẽ sớm được vượt qua. Hãy cùng nhau lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

Để tiếp tục hỗ trợ bà con vùng lũ, Caritas Thanh Hóa rất mong nhận được sự đóng góp của quý vị. Mọi sự giúp đỡ, dù lớn hay nhỏ, đều rất quý giá.

 
Caritas Thanh Hoá