Tình Người Ấm Áp Giữa Dòng Đời Khắc Nghiệt

02/10/2024
363

 

Tình Người Ấm Áp Giữa Dòng Đời Khắc Nghiệt

 

Khi thiên nhiên nổi giận, con người trở nên nhỏ bé. Trận lũ lịch sử vừa qua tại các tỉnh Tây Bắc đã để lại những vết thương sâu đậm, cướp đi sinh mạng của nhiều người và làm đảo lộn cuộc sống của hàng ngàn hộ gia đình. Giữa biển nước mênh mông và những ngôi nhà đổ nát, tình người lại càng tỏa sáng.


Caritas Thanh Hóa, với tinh thần bác ái Kitô giáo cao cả, đã không quản ngại khó khăn, kịp thời có mặt tại các vùng lũ để mang đến những phần quà thiết thực cho bà con. Hành trình cứu trợ của Caritas đã đi qua nhiều địa phương, và một trong những điểm dừng chân đáng nhớ là giáo xứ Trúc Lâu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.


Tại đây, những phần quà cứu trợ, tuy đơn sơ nhưng chứa đựng biết bao tâm huyết, đã được trao tận tay bà con giáo dân và lương dân. Mỗi phần quà đều là một lời chia sẻ, một lời động viên, giúp họ cảm thấy ấm lòng giữa những ngày tháng khó khăn.

Hình ảnh những người dân chất phác, chân chất nhận quà với đôi mắt rưng rưng xúc động, khiến ai nấy đều không khỏi chạnh lòng. Có những gia đình mất trắng tất cả, giờ đây chỉ còn lại những căn nhà đổ nát và những bộ quần áo ướt sũng. Nhưng giữa nỗi đau mất mát, họ vẫn giữ được nụ cười lạc quan, bởi biết rằng mình không đơn độc.


Câu chuyện về bà Lộc sống một mình trong ngôi nhà nhỏ xơ xác khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Ngôi nhà của bà đã bị sập do sạt lở, chỉ còn lại một đống đổ nát. Khi nhận được phần quà từ Caritas, bà đã nghẹn ngào trong nước mắt. Bà nói: “Con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn. Nhờ có các cha mà con mới có thể vượt qua được những ngày tháng khó khăn này”.


Những câu chuyện như thế này còn rất nhiều, mỗi câu chuyện đều là một minh chứng sinh động cho tình người ấm áp. Đó là tình người của những nhà hảo tâm trong và ngoài nước, những người đã không ngần ngại chia sẻ một phần tài sản của mình để giúp đỡ bà con vùng lũ. Đó là tình người của các tình nguyện viên Caritas, những người đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy để đến tận nơi giúp đỡ bà con. Và hơn hết, đó là tình người của bà con giáo dân, những người luôn sẵn sàng chia sẻ với nhau trong lúc khó khăn.

Tinh thần tương thân tương ái của người giáo dân Việt Nam đã được thể hiện rõ nét trong những ngày qua. Họ không chỉ giúp đỡ nhau mà còn mở rộng vòng tay đón nhận những người không cùng tôn giáo. Câu chuyện về một gia đình lương dân nhận được quà cứu trợ của Caritas đã khiến nhiều người cảm động. Người đàn ông trong gia đình chia sẻ: “Tôi không phải là người Công giáo, nhưng tôi cảm nhận được tình yêu thương của mọi người. Tôi xin cảm ơn Caritas và tất cả những người đã giúp đỡ chúng tôi”.

Tinh thần bác ái Kitô giáo của Caritas Thanh Hóa đã được thể hiện một cách rõ nét trong suốt quá trình cứu trợ. Các hoạt động của Caritas không chỉ dừng lại ở việc trao quà mà còn bao gồm nhiều hoạt động khác như hỗ trợ xây dựng lại nhà cửa, hỗ trợ sinh kế... Tất cả những hoạt động này đều nhằm mục đích giúp bà con ổn định cuộc sống sau lũ.

Câu nói “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” chưa bao giờ trở nên ý nghĩa đến thế. Trong những hoàn cảnh khó khăn, một chút chia sẻ, một chút giúp đỡ cũng có thể làm thay đổi cuộc đời của một con người. Caritas Thanh Hoá đã làm được điều đó, và điều đó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Hy vọng rằng, những phần quà cứu trợ của Caritas Thanh Hoá sẽ giúp bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống. Hy vọng rằng, tinh thần tương thân tương ái sẽ luôn được lan tỏa trong cộng đồng. Và hy vọng rằng, Caritas Thanh Hoá sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người để thực hiện nhiều hơn nữa những công việc ý nghĩa.

Xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bà con vùng lũ. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị!

 

Caritas Thanh Hoá