Tình Người Ấm Áp Giữa Đại Dịch: Caritas Thanh Hóa Và Tấm Lòng Vàng Của Các Ân Nhân

23/08/2024
660

Mường Lát, một huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, vừa trải qua những ngày tháng đầy lo lắng khi dịch bạch hầu bùng phát. Trong số những bệnh nhân nhiễm bệnh, có bà Mong Thị Oi, người dân tộc Khơ Mú. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng thêm vất vả khi bà phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.


Bà Oi, với đôi mắt đượm buồn và làn da rám nắng, là hình ảnh tiêu biểu cho những người dân vùng cao. Cuộc sống của bà gắn liền với nương rẫy, với những con đường mòn ngoằn ngèo. Khi căn bệnh ập đến, gia đình bà như rơi vào vực thẳm.


Thấu hiểu nỗi đau của bà Oi và gia đình, các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã không quản ngại khó khăn, tận tình chăm sóc bệnh nhân. Nhờ sự điều trị kịp thời và chu đáo, sức khỏe của bà Oi đã dần hồi phục.


Song song với quá trình điều trị, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối với Caritas Thanh Hóa để tìm kiếm sự giúp đỡ cho gia đình bà Oi. Nhờ tấm lòng hảo tâm của chị Hiệp tại Cần Thơ và gia đình Phúc Hoa ở giáo xứ Kẻ Bền, Thanh Hóa, một số tiền đáng kể đã được gửi đến để hỗ trợ bà Oi vượt qua giai đoạn khó khăn.


Caritas Thanh Hóa, với sứ mệnh mang tình yêu thương đến với những người kém may mắn, đã nhanh chóng đến thăm và trao tận tay số tiền quyên góp cho gia đình bà Oi. Sự có mặt của đại diện Caritas như một tia nắng ấm áp giữa mùa đông giá lạnh, mang đến niềm hy vọng mới cho bà và gia đình.


Khi nhận được món quà từ tấm lòng vàng của các ân nhân, bà Oi đã không kìm được xúc động. Giọng nói nghẹn ngào, bà gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ, đến Caritas Thanh Hóa và đến những người đã giúp đỡ mình. Bà chia sẻ rằng, số tiền này sẽ giúp gia đình bà trang trải cuộc sống.


Ngày hôm nay, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã chính thức công bố hết dịch bạch hầu tại Mường Lát. Đây là một tin vui đối với người dân địa phương và là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp chính quyền, ngành y tế và cộng đồng.


Chúng ta hãy cùng nhau dành những lời chúc mừng đến các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, những người đã ngày đêm chiến đấu chống lại dịch bệnh, mang lại sức khỏe cho cộng đồng.


Câu chuyện về bà Oi và sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng là một minh chứng sinh động cho tình người ấm áp. Trong những lúc khó khăn, sự sẻ chia và yêu thương sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách. Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các ân nhân đã đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình mang lại niềm vui và hy vọng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng, chúng ta sẽ xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Ban truyền thông Caritas Thanh Hóa