Tiếng Gọi Từ Sâu Thẳm Tâm Hồn

19/09/2024
139


Tiếng Gọi Từ Sâu Thẳm Tâm Hồn

Một ngày dài thấm mệt, những bước chân nặng trĩu bởi nỗi lo âu và sự mỏi mệt vẫn kiên trì hướng về những mái nhà đổ nát, những gương mặt thất thần giữa cơn bão lũ. Caritas Thanh Hóa, với tinh thần phục vụ người đau khổ, đã không quản ngại khó khăn, băng qua những con đường gập ghềnh, vượt qua những dòng nước lũ để đến với những mảnh đời bất hạnh tại Yên Bái.


Khi màn đêm buông xuống, chúng tôi tìm đến ngôi nhà nhỏ bé, nơi ba đứa trẻ thơ ngây đang phải đối diện với nỗi đau mất mát quá lớn. Cái chết của cha mẹ đã để lại trong lòng các cháu một khoảng trống vô hình, một nỗi đau khó tả. Nhìn những gương mặt ngây thơ, trong sáng ấy, chúng tôi không khỏi nghẹn ngào.

Cháu bé lớn tuổi nhất, khoảng 10 tuổi, với đôi mắt tròn xoe, đã thốt lên một câu nói khiến chúng tôi lặng người: “Cái cây khi bị gẫy thì có thể trồng cây khác, cái nhà khi bị sập thì có thể xây lại cái khác nhưng một người mãi mãi ra đi thì không bao giờ tìm lại được”. Câu nói của một đứa trẻ, hồn nhiên mà sâu sắc, như một nhát dao cứa vào trái tim chúng tôi. Đúng vậy, mất mát vật chất có thể khắc phục được, nhưng mất mát tình thân thì mãi mãi là vết thương hằn sâu.

Trước nỗi đau quá lớn của các cháu, Caritas Thanh Hóa đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng. Số tiền này tuy không thể bù đắp hết những mất mát mà các cháu đã phải gánh chịu, nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ phần nào giúp các cháu ổn định cuộc sống và vượt qua nỗi đau.

Trong giây phút ấy, chúng tôi hiểu rằng, những gì chúng tôi làm chỉ là một giọt nước nhỏ giữa đại dương. Nhưng chúng tôi tin rằng, mỗi giọt nước nhỏ sẽ góp phần làm nên một đại dương tình thương bao la. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Caritas Thanh Hóa trong hành trình mang lại niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhóm Vườn Xanh, những người đã luôn sát cánh bên chúng tôi.

Chúng tôi cầu mong cho các cháu nhỏ sẽ luôn được sống trong tình yêu thương, được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc. Caritas Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành cùng các cháu trên con đường phía trước.

Chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt, đặc biệt là những trẻ em mồ côi. Mỗi sự sẻ chia, dù lớn hay nhỏ, đều có ý nghĩa rất lớn. Hãy cùng chúng tôi lan tỏa tình yêu thương, mang đến niềm hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.

 

Caritas Thanh Hoá