Tết Thiếu Nhi - Tết Của Tình Yêu Thương Dành Cho Các Em Nhỏ Bất Hạnh Tại Huyện Thọ Xuân

01/06/2024
122

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Caritas Thanh Hóa phối hợp cùng với giáo xứ Kẻ Láng, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hoá, Food Bank Thanh Hoá và nhóm Chia sẻ cuộc sống và nụ cười đã tổ chức một chương trình Tết Thiếu Nhi - Tết Của Tình Yêu Thương dành cho 200 em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thọ Xuân.
 

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, mang đến niềm vui và tiếng cười cho các em nhỏ. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi và các cô của giáo xứ Kẻ Láng và phòng giáo dục huyện Thọ Xuân trình diễn. Những tiết mục vui nhộn, rộn ràng đã thu hút sự chú ý của các em và tạo bầu không khí sôi động cho buổi lễ.
 

Tiếp theo chương trình là lời phát biểu của cha giám đốc Caritas Thanh Hoá, cha chính xứ Kẻ Láng, ông chủ tịch hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật và Trẻ Mồ Côi tỉnh Thanh Hoá và ông phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân. Tất cả đều nhấn mạnh ý nghĩa của ngày Quốc tế Thiếu nhi và trách nhiệm chung của cộng đồng trong việc quan tâm, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.
 

Đến với chương trình Tết Thiếu Nhi hôm nay, tất cả các em đã được thưởng thức bữa cơm ngon miệng với đầy đủ các món ăn truyền thống do giáo xứ Kẻ Láng thiết đãi. Đây là bữa ăn huynh đệ dành cho các em để qua đó các em không những được ăn uống thật no nê nhưng còn được giao lưu làm quen với nhau bởi vì các em đến từ những gia đình và địa phương khác nhau. 
 

Sau bữa ăn,các em háo hức nhận quà từ ban tổ chức. Mỗi em đều nhận được một phần quà gồm tiền mặt, bánh kẹo và một số vật dụng cần thiết khác. Trị giá mỗi phần quà là 500 ngàn đồng. Đây là sự sẻ chia của anh chị Đại Anh bên Tây Úc, các ân nhân của Caritas Thanh Hoá và sự đóng góp của hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật và Trẻ Mồ Côi tỉnh Thanh Hoá, Food bank Thanh Hoá và nhóm Chia Sẻ Cuộc Sống và Nự Cười.
 

Ngoài ra, 8 em khuyết tật đã nhận được 8 chiếc xe lăn do gia đình anh chị Vũ Phạm từ thành phố Sydney, Australia tài trợ. 
 

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt từng em nhỏ khi nhận được quà. Các em bày tỏ sự vui mừng và biết ơn ban tổ chức đã mang đến cho mình một ngày Tết thiếu nhi thật ý nghĩa.
 

Bên cạnh những món quà vật chất, điều quan trọng hơn cả mà các em nhận được chính là tình yêu thương của Chúa, sự quan tâm và động viên từ các thành viên ban tổ chức và các nhà hảo tâm. Chương trình đã góp phần mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một ngày Tết thiếu nhi thật ấm áp và đáng nhớ.
 

Sự kiện này là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sẻ chia của Giáo Hội Công Giáo và của cộng đồng xã hội trong việc chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Caritas Thanh Hóa cùng các nhà hảo tâm mong muốn rằng những món quà và sự quan tâm của họ sẽ góp phần động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 

Caritas Thanh Hóa xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tổ chức và các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức mang đến.

Xin xem thêm ảnh tại đây!

BTT Caritas Thanh Hóa