Tận cùng bi kịch, Caritas Thanh Hoá dang tay giúp đỡ

19/06/2024
977

Tận cùng bi kịch, Caritas Thanh Hoá dang tay giúp đỡ

 

Câu chuyện về gia đình em Đỗ Tiến Dũng, 23 tuổi, đ/c Nhân Lộ, thị trấn Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá, thực sự lay động lòng người. Tai nạn giao thông đã liên tiếp giáng đòn nặng nề lên gia đình em, khiến họ rơi vào cảnh khốn cùng, tuyệt vọng. Bố em bị tai nạn, trở thành người khuyết tật, anh trai cũng gặp tai nạn gãy chân, mẹ em lại mắc bệnh ung thư xương quai hàm. Giữa lúc hoạn nạn, em Tiến Dũng cũng không may gặp tai nạn giao thông, khiến em đa chấn thương nặng.

Thấu hiểu được hoàn cảnh éo le và nỗi đau tột cùng của gia đình em, Caritas Thanh Hoá đã đến thăm và trao tặng số tiền 10 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mặc dù số tiền không thể giải quyết hoàn toàn những gánh nặng mà gia đình em đang gánh chịu, nhưng nó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và động viên tinh thần to lớn từ Caritas Thanh Hoá và các nhà hảo tâm. Mong rằng với sự giúp đỡ này, gia đình em sẽ có thêm sức mạnh để cùng nhau vượt qua quãng đường gian nan phía trước. Caritas Thanh Hoá xin chân thành cảm ơn anh Nhật Huy (hội Bác Ái Phanxico), sơ Hải, anh chị Tâm Thủ và anh Nguyễn Hữu Lự đã thương giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn này.

Câu chuyện của gia đình em Đỗ Tiến Dũng là lời nhắc nhở về những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để họ có thể có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Caritas Thanh Hoá là Ban Bác Ái - Xã Hội của giáo phận Thanh Hoá chuyên giúp đỡ những người nghèo khổ, neo đơn, bệnh tật, trẻ em mồ côi,... không phân biệt lương giáo. Để có thể phục vụ người nghèo một cách thiết thực và rộng khắp hơn, chúng tôi rất cần sự cộng tác của mọi người, trong nước cũng như hải ngoại. Mỗi sự đóng góp, dù nhỏ bé, cũng sẽ góp phần mang đến niềm hy vọng và sự ấm áp cho những mảnh đời bất hạnh.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá