Nỗi Lòng Người Mẹ Nơi Góc Khuất Bệnh Viện - Cứu Giúp Mẹ Con Chị Hà!

18/07/2024
1028


Nỗi Lòng Người Mẹ Nơi Góc Khuất Bệnh Viện - Cứu Giúp Mẹ Con Chị Hà!

"Con ơi, cố gắng lên con! Mẹ sẽ luôn ở bên cạnh con!" - Những lời nghẹn ngào của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Hà vang vọng trong căn phòng trọ tồi tàn, len lỏi vào trái tim mỗi người chứng kiến. Chị Hà, sinh năm 1992, quê ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, mang trong mình hai thiên thần nhỏ - Đặng Ngọc Giang (sinh năm 2012) và Đặng Ngọc Quang (sinh năm 2020). Thế nhưng, cuộc sống lại trớ trêu khi cả hai con trai chị đều mắc căn bệnh hiểm nghèo thoái hóa teo cơ tủy do di truyền.


Số phận nghiệt ngã gieo neo hai mầm non

Nỗi đau ập đến với gia đình chị Hà như cuồng phong, nhấn chìm hy vọng vào tương lai tươi sáng. Khi được biết hai con trai bị mắc căn bệnh quái ác, chị Hà đã bế con đi chạy chữa khắp mọi nơi. Bao nhiêu tiền bạc đều dồn hết cho việc chữa trị cho con nhưng kết quả chỉ là con số 0. Cháu Giang, chỉ mới 12 tuổi, đã chấp nhận số phận tật nguyền, không thể ngồi dậy, chỉ có thể nằm liệt giường. Cháu Quang, 4 tuổi, may mắn hơn đôi chút nhưng vẫn đang phải gánh chịu căn bệnh quái ác.


Niềm tin le lói giữa gian nan

Tìm kiếm mọi phương pháp chữa trị, chị Hà bồng bế hai con ra Thanh Hóa, thuê nhà trọ ngay cạnh bệnh viện Nhi để tiện bề cho việc điều trị cho con. Nơi đây, chị gặp được hai người mẹ đồng cảnh ngộ là chị Nga và chị Nhung. Họ trở thành chỗ dựa tinh thần, động viên chị Hà vượt qua những ngày tháng đen tối.

Caritas Thanh Hóa - Tia sáng hy vọng le lói

Nhận được tin tức về hoàn cảnh éo le của gia đình chị Hà, Caritas Thanh Hóa đã cùng chị Nga và chị Nhung tìm đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà hỗ trợ là tiền mặt, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác. Đây là những món quà kết tinh từ tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi đến mẹ con chị Hà. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình yêu thương và sự sẻ chia vô bờ bến, tiếp thêm động lực cho chị Hà trên hành trình gian nan.

Lời kêu gọi chung tay

Hành trình phía trước của mẹ con chị Hà còn dài và đầy gian nan. Họ cần sự chung tay góp sức từ cộng đồng để có thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Hãy mở rộng vòng tay yêu thương, giang rộng vòng tay giúp đỡ mẹ con chị Hà vượt qua quãng thời gian khó khăn này.

Mỗi một đóng góp, dù nhỏ bé, cũng sẽ là nguồn động lực to lớn giúp gia đình chị Hà tiếp tục hành trình chiến đấu giành giật sự sống cho các con. Hãy chung tay cùng Caritas Thanh Hóa để san sẻ yêu thương, mang đến niềm hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh!

Mỗi một tấm lòng hảo tâm, mỗi một hành động sẻ chia đều góp phần tạo nên những điều kỳ diệu cho mẹ con chị Hà!

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ:

    * Cha Nguyễn Văn Thường

    * Địa chỉ: 50 Nguyễn Trường Tộ, Phường Trường Thi, TP Thanh Hóa

    * Điện thoại: 0975369436

    * Email: frthuongmtc@gmail.com

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá