Ngọn Lửa Yêu Thương Rực Cháy Tại Đại Hội Caritas Việt Nam

04/10/2024
179


Trong những ngày từ 30 tháng 9 đến mồng 3 tháng 10 vừa qua, Toà Giám Mục Xuân Lộc như một ngôi nhà chung ấm áp, quy tụ những trái tim nhân hậu của các cha giám đốc và phó giám đốc thuộc 27 văn phòng Caritas các giáo phận trong cả nước và các nhân viên văn phòng Caritas Việt Nam. Hội Nghị Thường Niên Caritas Việt Nam năm 2024, với chủ đề “Như Thầy Yêu Thương” (Ga 13,34), đã thực sự trở thành một ngọn lửa yêu thương rực cháy, soi sáng con đường phục vụ người nghèo.

 
 


Đại hội là dịp để tham dự viên, những người làm công tác bác ái tại các giáo phận được trở về bên Chúa, cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ và học hỏi. Những giờ phút tĩnh tâm, những buổi hành hương đến Đức Mẹ Núi Cúi, và đặc biệt là các Thánh lễ trang trọng đã giúp mọi người tái tạo nguồn sức sống tinh thần, để rồi từ đó, lại tiếp tục hành trình mang tình yêu của Chúa đến với những người kém may mắn hơn.


Trong những ngày đại hội, đại biểu không chỉ được nuôi dưỡng tâm hồn mà còn được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng phục vụ. Các buổi tập huấn chuyên đề đã giúp các tham dự viên cập nhật những phương pháp làm việc hiệu quả, những công cụ hỗ trợ mới, để từ đó, các văn phòng Caritas có thể phục vụ cộng đồng một cách chuyên nghiệp hơn.


Đại hội cũng là dịp để mọi người cùng nhau nhìn lại hành trình đã qua, đánh giá những thành quả đã đạt được, và xác định những thách thức mới. Qua những chia sẻ chân thành, các tham dự viên nhận ra rằng, dù mỗi giáo phận có những hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều chung một mục tiêu: mang đến niềm vui, tình yêu thương và hy vọng cho những người đang gặp khó khăn.


Đại hội năm nay diễn ra trong bối cảnh các tỉnh miền Bắc vừa trải qua những trận mưa lũ lịch sử. Điều này càng thôi thúc các tình nguyện viên của các Caritas phải nỗ lực hơn nữa trong công tác cứu trợ và phục hồi. Tại đại hội, mọi người đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác cứu trợ, cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

 


Đại hội trân trọng chào mừng sự hiện diện của phái đoàn đại diện cho các cơ quan nhà nước, gồm Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ, Cục An ninh Nội địa và chính quyền tỉnh Đồng Nai. Sự có mặt của quý cấp chính quyền tại đây không chỉ là một lời chúc mừng mà còn là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của Caritas Việt Nam trong công tác bác ái xã hội.


Đại hội đã khép lại trong không khí ấm áp và thân tình. Mọi thành viên chia tay nhau với những lời hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trên hành trình yêu thương và phục vụ người nghèo. Hy vọng rằng, với tình yêu của Chúa và sự hiệp nhất của đại gia đình Caritas Việt Nam, tất cả sẽ vượt qua mọi khó khăn, để tình yêu thương của Chúa được lan tỏa đến mọi người khổ đau trên mọi miền đất nước.


 

Caritas Thanh Hóa