Mùa Yêu Thương Trên Đất Hà Trung: Caritas Thanh Hóa Mang Tình Thương Đến Những Mảnh Đời Khó Khăn

25/07/2024
1154


Mùa Yêu Thương Trên Đất Hà Trung: Caritas Thanh Hóa Mang Tình Thương Đến Những Mảnh Đời Khó Khăn

Hôm nay, 24/7/2024, trên mảnh đất Hương Đạm, Hà Tiến, Hà Trung, Caritas Thanh Hóa lại tiếp tục hành trình gieo mầm yêu thương, mang đến niềm vui và hy vọng cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn. Nơi đây, tiếng gọi bác ái Kito Giáo vang vọng, lan tỏa qua từng bước chân của phái đoàn, len lỏi vào từng ngõ ngách của những gia đình túng thiếu.


Dưới sự dẫn dắt của Cha Giuse Vũ Văn Huân, cùng Ban Hành Giáo và đại diện chính quyền địa phương, đoàn Caritas đã tìm đến 6 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt éo le. Mỗi gia đình là một câu chuyện, một bản nhạc buồn ngân lên những cung bậc cảm xúc khác nhau, khiến lòng người nhói đau.


Gia đình đầu tiên hiện ra trước mắt là căn nhà tình thương nhỏ bé, nơi hai mẹ con nương náu. Người mẹ tảo tần ngày ngày nhặt ve chai kiếm sống, chỉ vỏn vẹn 20 ngàn đồng cho cả ngày. Cậu con trai, mới mười tuổi, cũng phải bỏ học phụ mẹ mưu sinh. Thiếu bóng dáng người đàn ông trong gia đình, căn nhà bổng trở nên hiu quạnh, tẻ nhạt.

 

Tiếp đến, phái đoàn ghé thăm người phụ nữ góa bụa, đơn độc chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Chồng bà đã về với Chúa 20 năm trước, để lại cho bà cuộc sống gánh nặng lo toan. Nay, căn bệnh nan y ập đến, khiến cuộc đời bà thêm chìm trong bi đát. Caritas Thanh Hóa chỉ biết động viên bà giữ vững niềm tin vào Chúa, cầu mong phép màu chữa lành.


Gia đình thứ ba là một người đàn ông hơn 50 tuổi đang mang trong mình ba căn bệnh ung thư: ung thư vòm họng, ung thư amidan và ung thư thực quản. Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, căn bệnh quái ác lại giáng xuống, khiến gia đình thêm khốn đốn.


Với những gia đình này, Caritas Thanh Hóa đã trao tặng những phần quà, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, như một lời động viên, khích lệ và tiếp thêm sức mạnh cho họ vượt qua khó khăn. Món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng lại vô cùng to lớn về mặt tinh thần, thể hiện tình yêu thương của Chúa và con người dành cho những mảnh đời bất hạnh.


Ba gia đình tiếp theo là những người già yếu, không còn khả năng đi lại. Caritas Thanh Hóa đã trao tặng họ những chiếc xe lăn, như thay thế đôi chân đã mỏi mệt của họ. Món quà này xuất phát từ tấm lòng quảng đại một cách hào phóng của một nhà hảo tâm ẩn danh, góp phần mang đến niềm vui và hy vọng cho những con người bất hạnh.


Thay mặt những người được nhận quà, Caritas Thanh Hóa xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức cùng Caritas trong hành trình gieo yêu thương. Xin Chúa ban muôn ơn lành cho quý vị và xin tiếp tục đồng hành cùng Caritas Thanh Hoá trên con đường bác ái.


Caritas Thanh Hóa cũng xin cảm ơn Cha Giuse Vũ Văn Huân - người mục tử luôn quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất của con chiên nơi mảnh đất Hương Đạm, không chỉ trong nhà thờ mà còn trong cuộc sống thường ngày. Cha đã dành sự quan tâm không chỉ cho giáo dân mà còn cả những người lương dân, mang đến cho họ sự trợ giúp kịp thời. Kính chúc Cha luôn dồi dào sức khỏe và nhiệt huyết để tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình.

Cuối cùng, Caritas Thanh Hóa xin cảm ơn Ban Hành Giáo và chính quyền địa phương đã phối hợp nhịp nhàng, tạo điều kiện cho bà con lương giáo được sống trong tình yêu thương và cùng nhau giúp đỡ những người khó khăn.

Chuyến đi thiện nguyện đến Hà Trung hôm nay đã khép lại, nhưng hành trình bác ái của Caritas Thanh Hóa vẫn sẽ tiếp tục. Caritas sẽ luôn ở đây, mang đến niềm hy vọng và tình yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, góp phần lan tỏa tinh thần bác ái Kito Giáo đến với mọi người.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá