Một Ngày Vì “Ngôi Nhà Chung” Tại Giáo Xứ Tân Hải

01/09/2024
265


Một Ngày Vì “Ngôi Nhà Chung” Tại Giáo Xứ Tân Hải

Hôm nay, bầu khí tại giáo xứ Tân Hải (Nga Phú, Nga Sơn, Thanh Hoá) thật đặc biệt, khi mà Caritas Thanh Hóa đã về thăm và mang đến cho mọi người, nhất là các em thiếu nhi, một thông điệp vô cùng ý nghĩa: bảo vệ môi trường, bảo vệ ngôi nhà chung.
 


Như chúng ta đã biết, trái đất, hành tinh xanh tươi đẹp của chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức lớn chưa từng có: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Những cánh rừng xanh ngát đang dần biến mất, các đại dương bị ô nhiễm, khí hậu thay đổi thất thường, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống của chúng ta.
 


Đức Giáo hoàng Phanxicô trong thông điệp Laudato Si đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng khẩn cấp của môi trường và kêu gọi toàn thể nhân loại cùng chung tay hành động. Ngài nhắc nhở chúng ta rằng, mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm đối với ngôi nhà chung và cần phải sống hài hòa với thiên nhiên.
 


Các em thiếu nhi thân mến, các em là tương lai của đất nước và của Giáo hội. Chính vì thế, các em cần phải ý thức hơn về vấn đề bảo vệ môi trường. Hãy bắt đầu từ những việc làm nhỏ bé hàng ngày như:

* Giảm thiểu rác thải: Phân loại rác, tái chế những vật dụng có thể tái sử dụng, hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa.

* Tiết kiệm năng lượng: Tắt điện khi ra khỏi phòng, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng các thiết bị điện không cần thiết.

* Tiết kiệm nước: Tắt vòi nước khi đánh răng, tắm, sửa chữa các đường ống bị rò rỉ.

* Trồng cây xanh: Cây xanh giúp làm sạch không khí, điều hòa khí hậu và tạo bóng mát.

* Bảo vệ động vật: Không săn bắt, không mua bán các sản phẩm từ động vật hoang dã.

Hôm nay, Caritas Thanh Hóa đã tặng cho giáo xứ Tân Hải 10 thùng rác. Đây không chỉ là những chiếc thùng rác thông thường, mà còn là những thông điệp kêu gọi chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường. Chúng ta hãy đặt những chiếc thùng rác này ở những nơi công cộng trong giáo xứ để mọi người cùng sử dụng.

Caritas Thanh Hoá tin rằng, với sự chung tay của tất cả mọi người, chúng ta sẽ góp phần làm cho môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp hơn. Hãy lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người xung quanh, đặc biệt là những người thân yêu trong gia đình.

Kính chúc quý cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hải luôn mạnh khỏe và bình an. Chúc các em thiếu nhi chuẩn bị bước vào năm học mới đạt kết quả cao trong học tập và hãy luôn ý thức về trách nhiệm bảo vệ môi trường nơi học đường cũng như ngoài cộng đồng. Xin Chúa chúc lành cho những cố gắng của chúng ta trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ mai sau.

 

Caritas Thanh Hoá