Một Ngày Tết Trung Thu Ấm Áp

17/09/2024
255


Một Ngày Tết Trung Thu Ấm Áp

Các em thiếu nhi yêu quý,

Trong không khí rộn ràng của Tết Trung Thu, khi ánh trăng tròn vằng vặc soi sáng khắp cõi nhân gian, Caritas Thanh Hóa xin gửi đến các em lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúng tôi biết rằng, có những em đang háo hức chờ đợi những chiếc đèn lồng rực rỡ, những chiếc bánh trung thu thơm ngon và những trò chơi dân gian thú vị. Nhưng cũng có những em nhỏ, đặc biệt là các em thuộc các tỉnh miền Bắc vừa trải qua cơn lũ lụt kinh hoàng, cơn bão Yagi đã càn quét và cướp đi của các em tất cả, những em nhỏ mồ côi, khuyết tật, và những em đang gặp khó khăn trong cuộc sống, đang mong chờ một chút ấm áp và yêu thương.


Caritas Thanh Hóa hiểu rằng, Tết Trung thu không chỉ là dịp để các em vui chơi, mà còn là dịp để chúng ta cùng nhau sẻ chia, yêu thương và quan tâm đến những người xung quanh. Chính vì vậy, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho các em một đêm Trung thu thật ý nghĩa và đáng nhớ.
 


Các em thân mến, dù ở bất cứ đâu, dù đang trải qua những khó khăn gì, các con hãy nhớ rằng, các em không hề đơn độc.Caritas Thanh Hóa luôn ở bên cạnh các em, sẵn sàng chia sẻ những gánh nặng và mang đến niềm vui cho các em. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để các em có được một cuộc sống tốt đẹp hơn, một tương lai tươi sáng hơn.
 


Trong dịp Tết Trung Thu này, chúng tôi muốn gửi đến các em một thông điệp: Dù cuộc sống có nhiều khó khăn, các em hãy luôn giữ cho mình một trái tim ấm áp, một nụ cười tươi tắn. Hãy luôn lạc quan và tin tưởng vào Chúa và vào tương lai.
 


Tình Yêu Thương Chan Chứa Trong Đêm Hội Trăng Rằm

 

Mùa thu về, mang theo làn gió heo may se lạnh và ánh trăng tròn vằng vặc. Trong không khí rộn ràng của Tết Trung thu, chúng ta lại cùng nhau hướng về những mảnh đời kém may mắn, đặc biệt là các em nhỏ đang cần đến sự sẻ chia và yêu thương.

Với sứ mệnh cao cả là đem tình yêu thương của Chúa đến cho những người bất hạnh, Caritas Thanh Hóa luôn trăn trở và không ngừng tìm kiếm những cách thức để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
 


Chúng tôi tin rằng, mỗi đứa trẻ sinh ra đều là một món quà quý giá của Chúa, và việc chăm sóc, nuôi dưỡng các em là một sứ mệnh thiêng liêng mà mỗi người chúng ta cần chung tay thực hiện.

Tình yêu thương của Chúa luôn hiện hữu

Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu đã từng nói: “Hãy để trẻ em đến với Ta, đừng ngăn cản chúng; vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng”. Lời dạy bảo ấy đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Caritas Thanh Hóa. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, việc quan tâm đến trẻ em không chỉ là một nghĩa vụ mà còn là một niềm vui, một đặc ân mà Chúa ban tặng.

 

Hằng ngày, chúng tôi đến với các em ở những vùng sâu, vùng xa, những ngôi làng nhỏ bé, những mái nhà đơn sơ. Chúng tôi mang đến cho các em những món quà nhỏ bé, những lời động viên ấm áp, và trên hết là tình yêu thương chân thành. Chúng tôi biết rằng, những điều đó có thể không lớn lao, nhưng đối với các em, đó là cả một bầu trời hạnh phúc.
 

 

Những trái tim yêu thương đồng hành

Để thực hiện những công việc ý nghĩa này, Caritas Thanh Hoá luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý vị ân nhân, những tấm lòng vàng đã không ngần ngại chia sẻ một phần vật chất và tinh thần của mình để giúp đỡ các em. Nhờ có quý vị, chúng tôi đã tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như trao quà cho trẻ em nghèo, tặng học bổng cho trẻ mồ côi, thăm hỏi các em bệnh nhân tại bệnh viện… Mỗi món quà, mỗi lời động viên của quý vị đều như những tia nắng ấm áp, sưởi ấm tâm hồn của các em, giúp các em có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn.
 


Caritas Thanh Hóa hiểu rằng, việc giúp đỡ các em không chỉ đơn thuần là việc làm thiện nguyện mà còn là việc làm đẹp lòng Chúa. Như lời Chúa Giêsu đã dạy: “Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này, dù chỉ một chén nước lã thôi, thì cũng là cho chính Ta”. Chính vì vậy, chúng tôi luôn trân trọng và biết ơn những đóng góp của quý vị.

Tết Trung thu - Niềm vui nhân đôi

Trong không khí tưng bừng của Tết Trung thu năm nay, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các em, đặc biệt là những em nhỏ đang sống trong những vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt tại các tỉnh phía Bắc, những em mồ côi, khuyết tật, và những em đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Chúng tôi mong rằng, các em sẽ có một đêm Trung thu thật vui vẻ và ấm áp bên gia đình và bạn bè.

Caritas Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành cùng các em trên con đường phía trước. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn.
 

Lời cảm ơn chân thành

Cuối cùng, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị ân nhân, quý vị cộng tác viên, và tất cả những người đã đóng góp vào sự thành công của các chương trình do Caritas Thanh Hóa tổ chức. Nhờ có sự chung tay của tất cả mọi người, chúng ta đã mang đến niềm vui và hy vọng cho rất nhiều trẻ em.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta!

Cha giám đốc Caritas Thanh Hóa