Mái ấm yêu thương cho gia đình dân chài.

02/07/2024
1001


Mái ấm yêu thương cho gia đình dân chài.

Hôm nay, ngày 2 thangs 7 năm 2024, tại khu phố Tiền Phong, phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa đã diễn ra buổi lễ làm phép và bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Văn Lượng thuộc giáo họ An Lộc, giáo xứ Chính Toà Thanh Hoá. Đây là một gia đình dân chài có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bao nhiêu năm nay phải sống lênh đênh trên sông nước, chịu đựng bao nhọc nhằn, vất vả.

 

Gia đình ông Lượng có 9 người con, cuộc sống lênh đênh trên sông nước vốn đã khó khăn nay lại càng thêm khốn khổ bởi bệnh tật và mất mát. Hai người vợ trước của ông đều đã qua đời vì bệnh nan y, hiện nay ông đang sống cùng người vợ thứ ba và hai con nhỏ.

Nhờ sự quan tâm của chính quyền thành phố Thanh Hóa, gia đình ông Lượng đã được cấp đất miễn phí tại khu phố Tiền Phong, phường Nam Ngạn. Caritas Thanh Hóa cùng các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà cho gia đình. Căn nhà được xây dựng khang trang, kiên cố, đầy đủ tiện ích, đảm bảo an toàn cho sinh hoạt của gia đình.

Tại buổi lễ bàn giao, cha giám đốc Caritas Thanh Hóa đã làm phép nhà và gửi lời chúc mừng đến gia đình ông Lượng. Cha cũng động viên gia đình cần cố gắng lao động sản xuất để ổn định cuộc sống, vun đắp hạnh phúc gia đình và luôn sống yêu thương nhau bởi vì: “Đâu có tình yêu thương thì ở đấy có Đức Chúa Trời.”

Đại diện gia đình, bà Lượng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các cha, các sơ, chính quyền, Caritas Thanh Hóa và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ gia đình có được căn nhà mới.

Sự kiện trao nhà tình thương cho gia đình ông Lượng là minh chứng cho sự quan tâm của xã hội và Giáo Hội đối với những hộ gia đình còn khó khăn. Hy vọng rằng, sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để nhiều gia đình khác cũng có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá