Khi Yêu Thương Vượt Qua Giông Bão

14/09/2024
524
Khi Yêu Thương Vượt Qua Giông Bão
 
 
Mường Lát, mảnh đất cao nguyên hùng vĩ với những bản làng H’Mông lưng dựa vào núi, chân chạm đất, đâu chạm mây, luôn là một trong những vùng đất khó khăn nhất của xứ Thanh. Cuộc sống nơi đây vốn dĩ đã nghèo khổ, bấp bênh, nay lại càng trở nên khắc nghiệt hơn sau cơn bão số 3 có tên gọi là Yagi. Những cơn mưa ào ạt, những cơn gió giật mạnh đã tàn phá nhà cửa, đường xá, khiến cuộc sống của bà con lao động trở nên đảo lộn.
 

Đặc biệt, tại các bản làng như Muống 1, Nàng 2, Hua Pù và Suối Lóng thuộc các xã Mường Lý, Pù Nhi và Tam Chung, những ngôi nhà nhỏ bé của người H’Mông đã bị gió bão gây thiệt hại. Nhiều mái nhà bị tốc mái, thậm chí có những ngôi nhà bị sạt lở hoàn toàn. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng thêm khốn khó, bà con phải vật lộn với những cơn mưa rét, lo lắng cho tương lai.
 

Trước tình hình đó, Caritas Thanh Hóa đã không ngần ngại vượt qua những con đường hiểm trở do sạt lở, những vách núi cheo leo để đến với bà con vùng cao. Chúng tôi đến với tấm lòng yêu thương, với mong muốn mang đến cho bà con những phần quà thiết thực và lời động viên ấm áp.
 
 

Những ngày qua, đoàn cứu trợ của Caritas Thanh Hóa đã có mặt tại các bản làng, tận mắt chứng kiến những khó khăn mà bà con đang phải đối mặt. Những ngôi nhà xơ xác, những khuôn mặt khắc khổ, những đôi mắt ngấn lệ đã khiến chúng tôi không khỏi đau lòng. Nhưng giữa những gian khó ấy, chúng tôi lại càng thấy rõ hơn ý nghĩa của công việc mình đang làm.
 
 

Hơn 300 suất quà (trị giá hơn 500 ngàn/1 suất) đã được trao tận tay bà con, mỗi suất quà đều chứa đựng tấm lòng của những nhà hảo tâm gần xa. Những chiếc phong bì tiền mặt, những thùng mì tôm, những bịch cá khô, những gói kẹo bánh, những bộ quần áo, những đồ dùng khác... tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quý giá trong hoàn cảnh hiện tại. Và hơn cả những món quà vật chất, đó là những lời hỏi han, động viên chân thành đã sưởi ấm những trái tim đang lạnh giá.
 

Nhìn những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của bà con, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Biết bao nhiêu nỗi lo toan, bao nhiêu vất vả dường như tan biến trong khoảnh khắc ấy. Tiếng cười nói rộn rã vang vọng khắp bản làng, xóa tan đi không khí ảm đạm của những ngày qua.
 

Caritas Thanh Hòa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị, những tấm lòng vàng trong nước cũng như hải ngoại đã luôn đồng hành cùng chúng tôi. Nhờ có sự chung tay góp sức của quý vị mà chúng tôi đã có thể mang đến niềm vui cho bà con vùng cao.
 

Chúng tôi tin rằng, với sự giúp đỡ của cộng đồng, bà con vùng cao sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Caritas Thanh Hóa nói riêng và Giáo Phận Thanh Hoá nói chung sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con qua những công việc thiện nguyện, góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con.
 

Mường Lát vẫn còn đó những khó khăn, nhưng tình người nơi đây vẫn luôn ấm áp. Chúng tôi tin rằng, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu mạnh.

Caritas Thanh Hoá