Hành trình yêu thương đầy gian nan của Caritas Thanh Hóa đến với bà con H'Mông

21/06/2024
2115


Hành trình yêu thương đầy gian nan của Caritas Thanh Hóa đến với bà con H'Mông

Caritas Thanh Hóa đã có một hành trình trao quà từ thiện đầy gian nan nhưng cũng vô cùng ý nghĩa dành cho bà con dân tộc H'Mông tại hai bản Cá Giáng và Cánh Cộng thuộc xã Trung Lý.

 

Con đường đến với hai bản này vô cùng khó khăn, gồ ghề và trơn trượt, đặc biệt là khi trời mưa. Chiếc xe tải của Caritas Thanh Hoá đã không thể vượt qua được đoạn dốc trơn trượt sau cơn mưa lớn, khiến cho hành trình yêu thương của chúng tôi gặp phải trở ngại. Khốn nỗi, tại đoạn dốc trơn trượt đó lại không có sóng điện thoại lẫn Internet nên không thể tìm được sự trợ giúp.


Tuy nhiên, với sự quyết tâm và lòng nhân ái, các thành viên Caritas Thanh Hoá đã không bỏ cuộc. Tất cả các cha, các sơ và anh em trong đoàn đã cùng nhau loay hoay suốt cả buổi chiều, vận dụng mọi cách để có thể đưa quà đến cho bà con. Hình ảnh những mồ hôi và nước mắt của từng người rơi trên con đường gian nan chính là minh chứng cho tình yêu thương và sự hy sinh cao cả dành cho bà con nơi đây.

 

Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực của tất cả mọi người, Caritas Thanh Hoá đã hoàn thành được sứ mệnh của mình, trao tận tay những món quà quý giá đến cho bà con dân tộc H'Mông tại hai bản Cá Giáng và Cánh Cộng. Hành trình gian nan này đã cho thấy tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương vô bờ bến của Caritas Thanh Hóa dành cho những mảnh đời khó khăn, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

 

Câu chuyện về hành trình yêu thương đầy gian nan của Caritas Thanh Hóa là một minh chứng cho thấy rằng, tình yêu thương có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Nó là nguồn động lực to lớn để chúng ta tiếp tục chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng một xã hội đầy ắp yêu thương.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá