Dưới Mái Nhà Xơ Xác, Hơi Ấm Của Lòng Thương Xót Chúa Luôn Chan Hoà

26/07/2024
939


Dưới Mái Nhà Xơ Xác, Hơi Ấm Của Lòng Thương Xót Chúa Luôn Chan Hoà

Trong những góc khuất của cuộc sống, có những mảnh đời lặng lẽ chịu đựng những nỗi đau thầm kín. Hôm nay, khi những bước chân thiện nguyện của Caritas Thanh Hóa đặt đến ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong con ngõ vắng, chúng tôi như lạc vào một thế giới khác, nơi mà nỗi buồn và những niềm đau luôn ngự trị.


Hình ảnh hai ông bà lưng còng, gương mặt khắc khổ chăm sóc người con trai bệnh tật khiến trái tim chúng tôi thắt lại. Căn nhà xơ xác, đồ đạc cũ kỹ như một minh chứng rõ ràng cho những khó khăn mà gia đình này đang phải đối mặt. Người con trai, với đôi mắt vô hồn, điệu cười hồn nhiên nhưng chứa đựng sự chua chát, lẩm bẩm những lời nói không thành lời, như một đứa trẻ lạc lõng giữa cuộc đời.


Câu chuyện của họ khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Số phận nghiệt ngã đã cướp đi của họ quá nhiều: sức khỏe, niềm vui, và cả những ước mơ. Hai người con trai, từng là niềm hy vọng của gia đình, nay đều mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo. Người anh đã ra đi, để lại khoảng trống vô hình trong trái tim bố mẹ già. Người em, với thân hình tàn tật và tâm trí không minh mẫn, trở thành gánh nặng quá lớn lao.


Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, chúng tôi - Caritas Thanh Hóa, đã đến thăm và trao tặng cho gia đình một phần quà nhỏ bé. Đó không chỉ là những vật phẩm thiết yếu, mà còn là tấm lòng sẻ chia, là lời động viên ấm áp. Chúng tôi muốn gia đình biết rằng, họ không đơn độc, mà vẫn luôn có tình thương của Chúa bao bọc và vẫn còn rất nhiều người quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ.


Đặc biệt, những món quà này là do các thành viên trong hội Lòng Thương Xót Chúa Federal Way WA tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington, USA đóng góp. Vì muốn sống theo linh đạo của hội Lòng Thương Xót Chúa, họ đã chắt chiu từng đồng xu, với tấm lòng bác ái, để mang đến niềm vui cho những người kém may mắn hơn. Đây chính là hiện thân của "đồng tiền bà góa trong Tin Mừng", một hành động cao đẹp thể hiện tình yêu thương và lòng nhân ái của những người con cái Chúa.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các nhà hảo tâm, đặc biệt là các thành viên trong hội Lòng Thương Xót Chúa Federal Way WA. Nhờ sự chung tay góp sức của quý vị, chúng tôi đã mang đến một chút niềm vui, hy vọng và hơi ấm của tình Chúa, tình người cho gia đình khó khăn này.

Caritas Thanh Hóa mong rằng, tình yêu thương và sự sẻ chia sẽ tiếp tục lan tỏa, để những mảnh đời bất hạnh có thêm nghị lực vượt qua khó khăn. Chúng tôi tin rằng, với sự giúp đỡ của cộng đồng, đặc biệt là của hội Lòng Thương Xót Chúa Federal Way WA, không một ai phải sống trong cô đơn và tuyệt vọng.

Lời nhắn nhủ:

Chúng ta hãy cùng nhau chung tay giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình, để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Mỗi hành động nhỏ bé của chúng ta đều có thể chamj đến trái tim của Chúa và mang đến niềm vui và hy vọng cho những người đang gặp khó khăn.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá