Caritas Thanh Hóa​​​​​​​: Những Trái Tim Đầy Tràn Nhiệt Huyết Đến Vùng Ngoại Biên

16/10/2024
111

Mường Lát, miền đất Tây Bắc hùng vĩ nhưng cũng đầy khắc nghiệt, đang dần hiện ra sau những cung đường ngoằn ngèo, đầy sỏi đá. Đoàn thiện nguyện Caritas Thanh Hóa, với những tấm lòng nhiệt huyết, đã vượt qua bao gian nan để đến với những bản làng hẻo lánh nơi đây.


Mưa lũ vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề, khiến cho cuộc sống của bà con trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Những con đường đất vốn đã gập ghềnh nay lại càng thêm sạt lở, trở thành những "con đường tử thần" thực sự. Xe tải chở đầy lương thực, nhu yếu phẩm không thể tiến sâu vào trong bản, buộc đoàn thiện nguyện phải xuống xe, tự mình vận chuyển hàng hóa.

 


Hình ảnh những người linh mục, người nữ tu trong chiếc áo dòng giản dị, những đôi tay chai sạm vì nắng gió cùng các bạn tình nguyện viên đang hì hục vác những bao gạo nặng trĩu trên vai khiến ai cũng xúc động. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo, nhưng trên gương mặt họ vẫn luôn nở những nụ cười rạng rỡ. Họ đang sống trọn vẹn tinh thần mà Đức Thánh Cha Phanxico đã nhắn nhủ: "Hãy ra vùng ngoại biên để phục vụ những người nghèo".


Trong những khoảnh khắc ấy, chúng ta như thấy hình ảnh Chúa Giêsu khi Ngài từ bỏ vinh quang trên trời để đến với trần gian, phục vụ và cứu rỗi nhân loại. Các cha, các sơ và các tình nguyện viên của Caritas Thanh Hóa cũng vậy, họ đã từ bỏ những tiện nghi của cuộc sống, đã ra khỏi nơi chốn bình yên (comfort zon) của mình để đến với những con người nơi vùng sâu vùng xa đang khát khao tình yêu thương.


Những bao gạo, những thùng mì, những chai dầu ăn... từng chút một được chuyển vào các ngôi nhà nhỏ bé. Mỗi hành động nhỏ bé ấy đều mang theo một thông điệp lớn lao về tình người, về sự sẻ chia. Nhìn những đứa trẻ và cả người lớn vùng cao háo hức đón nhận những món quà, ai cũng cảm thấy lòng mình ấm áp.


Đoàn thiện nguyện Caritas Thanh Hóa đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân bản. Họ không chỉ mang đến những nhu yếu phẩm thiết yếu, những đồng tiền quý giá mà còn mang đến niềm hy vọng, sự động viên tinh thần. Những hành động của họ đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, giúp cho cuộc sống của bà con trở nên tươi sáng hơn.
Trong xã hội hiện đại, khi mà con người ta ngày càng trở nên ích kỷ và vô cảm, những tấm lòng cao cả như thế càng trở nên quý giá. Họ là những ngôi sao sáng giữa đêm tối, soi đường chỉ lối cho những người đang lạc lối.


Câu chuyện về đoàn thiện nguyện Caritas Thanh Hóa không chỉ là một câu chuyện về sự sẻ chia, mà còn là một bài học về tình yêu thương, về sự hy sinh. Nó nhắc nhở chúng ta rằng, mỗi người đều có thể làm những điều tốt đẹp để giúp đỡ những người kém may mắn hơn.


Hãy cùng nhau lan tỏa những giá trị cao đẹp mà các cha, các sơ và các tình nguyện viên của Caritas Thanh Hóa đã mang đến. Hãy cùng nhau chung tay xây dựng một nền văn minh tình thương trong đó mọi người luôn nghĩ đến nhau, phục vụ lẫn nhà để không một người nghèo nào bị lãng quên dù họ sống bất cứ nơi đâu.

Ban truyền thông Caritas Thanh Hóa.