Caritas Thanh Hoá: Ngôi Nhà Tình Thương Sưởi Ấm Nỗi Đau

06/10/2024
482

Ngọc Lặc, Thanh Hóa – Trong không khí ấm áp của tình Chúa và tình người, sáng nay, tại xã Ngọc Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, một căn nhà tình thương khang trang đã được bàn giao cho gia đình bà Quách Thị Quân, một hộ dân tộc Mường đang đối diện với những mất mát quá lớn.


Cuộc đời bà Quân như một chuỗi những nỗi đau chồng chất. Mất chồng từ sớm, một mình bà gồng gánh gia đình. Vết thương lòng chưa kịp lành lại, một tai nạn giao thông đau lòng đã cướp đi sinh mạng của người con trai cả và cháu đích tôn, để lại bà trong sự cô đơn, tuyệt vọng. Hình ảnh hai cha con ra đi mãi mãi trong một vụ tai nạn kinh hoàng vẫn ám ảnh bà từng đêm.


Trước hoàn cảnh éo le của gia đình bà Quân, Caritas Thanh Hóa đã không thể làm ngơ. Qua nhiều lần đến thăm và tìm hiểu, Caritas Thanh Hoá đã nhận thấy rõ sự cần thiết phải hỗ trợ gia đình xây dựng một căn nhà mới, để bà có nơi nương tựa, để những ký ức đau buồn dần phai nhạt.


Với sự chung tay của các nhà hảo tâm, đặc biệt là gia đình bác ái Vinh Tuyết và công ty Vinafeed, ước mơ có một mái nhà vững chắc của bà Quân đã trở thành hiện thực. Căn nhà mới không chỉ là nơi trú ngụ mà còn là biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia mà cộng đồng dành cho những số phận bất hạnh.

Trong buổi lễ bàn giao, bà Quân nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến Caritas Thanh Hóa, đến gia đình bác ái Vinh Tuyết và công ty Vinafeed. Căn nhà này giống như một phép màu đã xuất hiện trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ cố gắng sống thật tốt để không phụ lòng của mọi người”.


Đại diện chính quyền địa phương cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Caritas Thanh Hoá và các nhà hảo tâm. Ông chủ tịch mặt trận xã Ngọc Sơn chia sẻ: “Việc xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Quân không chỉ là hành động nhân đạo mà còn góp phần quan trọng vào việc xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tương trợ. Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa như thế này”.
Cha giám đốc Caritas Thanh Hoá đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đồng hành giữa Caritas Thanh Hoá, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm trong việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cha bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình bác ái Vinh Tuyết và công ty Vinafeed, những người đã không ngừng đồng hành cùng Caritas Thanh Hoá trong suốt những năm qua.

Cha Giám đốc Caritas Thanh Hóa cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến hai cộng tác viên ông Tân và ông Thịnh. Nhờ sự hy sinh về thời gian, công sức và cả vật chất của hai ông, mà căn nhà tình thương của gia đình bà Quân đã được hoàn thiện, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình bà.

Ngôi nhà tình thương trao tặng cho bà Quân không chỉ là một công trình vật chất mà còn là một thông điệp đầy ý nghĩa về tình người, về sự sẻ chia. Nó đã sưởi ấm những trái tim băng giá, mang đến niềm hy vọng mới cho một gia đình đang đối diện với những mất mát quá lớn.

Ban truyền thông Caritas Thanh Hoá