Caritas Thanh Hoá và Hội Thầy Thuốc Samaritano Mang Tình Thương Yêu Tới Giáo Xứ Dương Giao

30/06/2024
578


 


Caritas Thanh Hoá và Hội Thầy Thuốc Samaritano Mang Tình Thương Yêu Tới Giáo Xứ Dương Giao

Hôm nay, ngày 30 tháng 6 năm 2024, Caritas Thanh Hoá và Hội Thầy Thuốc Samaritano đã tổ chức một chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con giáo dân cũng như lương dân tại giáo xứ Dương Giao, giáo phận Thanh Hoá.

 

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm mang đến sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ cho người dân địa phương, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về điều kiện y tế. Giáo xứ Dương Giao thuộc vùng sâu vùng xa, đa số bà con là dân tộc Mường, cuộc sống còn nhiều vất vả, do điều kiện kinh tế khó khăn và địa hình giao thông hạn chế, người dân nơi đây ít có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng.

 

Ngay từ sáng sớm, bà con đã nô nức đổ về sân nhà xứ để tham gia chương trình. Niềm vui và lòng biết ơn hiện rõ trên khuôn mặt từng người khi được các y bác sĩ tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe và nhận thuốc miễn phí.

 

Chương trình được tổ chức thành công là nhờ sự chung tay góp sức của nhiều phía

* Caritas Thanh Hoá: Đơn vị chủ trì chương trình, phối hợp tổ chức, vận động các nguồn lực và hỗ trợ bà con trong suốt quá trình khám bệnh.


* Hội Thầy Thuốc Samaritano: Cung cấp đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, trực tiếp khám bệnh và tư vấn cho bà con.


* Hội Bác Ái Phanxico: Hỗ trợ kinh phí để mua thuốc miễn phí cho bà con.


* Cha xứ Phaolô Trương Đức Hưng và Ban Hành Giáo giáo xứ Dương Giao: Tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và hỗ trợ tổ chức chương trình.


Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tinh thần bác ái, yêu thương và chia sẻ của cộng đồng.

 

Caritas Thanh Hoá và Hội Thầy Thuốc Samaritano mong muốn tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí trong tương lai để góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Xin trân trọng cảm ơn tất cả các cá nhân, tổ chức đã đóng góp cho chương trình!

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá