Caritas Thanh Hóa: Trao Yêu Thương, Lan Toả Hy Vọng Đến Xóm Chạy Thận

23/07/2024
1055

 


Caritas Thanh Hóa: Trao Yêu Thương, Lan Toả Hy Vọng Đến Xóm Chạy Thận

Nép mình bên cạnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, xóm trọ chạy thận hiện ra với 7 căn phòng nhỏ bé, tồi tàn, chật chội, nơi trú ngụ cho 8 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Họ đến từ các huyện xa xôi như Quan Sơn, Thạch Thành, Vĩnh Lộc, không thể tự đi lại để lọc máu, buộc phải ở lại gần bệnh viện để duy trì sự sống mong manh.


Mỗi mảnh đời nơi đây là một câu chuyện đầy thương cảm. Anh Nguyễn Văn Hưng, 43 tuổi, bệnh nhân đến từ Vĩnh Lộc, phải chạy thận từ năm 30 tuổi. Vợ bỏ đi khi anh phát hiện bệnh, gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai người đàn ông bất hạnh. Từ đó anh bắt đầu cảnh gà trống nuôi con. Đến khi bệnh tình của anh trở nặng, anh phải gửi con trai lại cho người thân chăm sóc để anh yên tâm đi lọc máu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh. Hằng ngày, sau những giờ lọc máu, anh tranh thủ làm xe ôm kiếm thêm thu nhập. Giọng anh nghẹn ngào khi chia sẻ: "Nhìn con thơ, lòng tôi nhói đau, chỉ mong có thể khỏe mạnh để làm chỗ dựa cho con."


Anh Lê Văn Thành, chàng trai trẻ sinh năm 1990 tại Sơn Điện, Quan Sơn, Thanh Hóa, mang trong mình căn bệnh suy thận mạn như một định mệnh nghiệt ngã. Nụ cười hiền hậu luôn nở trên môi Thành như che đi những tháng ngày âm thầm chiến đấu với căn bệnh quái ác.

 


Vận mệnh trớ trêu khi Thành phát hiện bệnh thận khi chỉ mới 18 tuổi, lứa tuổi đẹp nhất của đời người. Vừa bước vào đời, Thành đã phải đối mặt với thử thách cam go, buộc phải gác lại ước mơ, hoài bão để dành trọn vẹn thời gian cho cuộc chiến sinh tồn.


Đầu năm 2021, sau nhiều năm chống chọi, sức khỏe Thành yếu đi, buộc phải bắt đầu chạy thận. Gánh nặng tài chính đè nặng lên đôi vai gầy của Thành khi bố bị ung thư còn thì mẹ già yếu, anh trai không được bình thường do di chứng từ khi mẹ mang thai bị sốt rét và uống thuốc Tây.


Không cam chịu khuất phục trước số phận, từ khi được Phòng Công Tác Xã Hội Bệnh Viện đưa vào xóm chạy thận, Thành vẫn miệt mài phụ bán nước trước cổng bệnh viện để kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí chữa trị.


Câu chuyện của anh Hưng và anh Thành chỉ là điển hình trong số những mảnh đời đầy gian truân nơi xóm trọ. Mỗi bệnh nhân đều mang trong mình những nỗi đau, gánh nặng bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn.


Với mong muốn xoa dịu nỗi đau và tiếp thêm động lực cho các bệnh nhân đang lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá nơi xóm trọ này, Caritas Thanh Hóa đã phối hợp cùng Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các bệnh nhân.


Món quà tuy nhỏ bé về mặt vật chất nhưng lại mang giá trị tinh thần to lớn, thể hiện tình yêu thương và sự sẻ chia của ông bà Đỗ Tuyến Thúy (Hoa Kỳ) cùng các nhà hảo tâm. Đại diện Caritas Thanh Hóa chia sẻ: "Món quà này tuy khiêm tốn nhưng nó lại gói trọn tấm lòng nhân ái và sự quan tâm sâu sắc của ông bà Tuyến Thúy và các nhà hảo tâm dành cho các bệnh nhân. Hy vọng rằng những phần quà này sẽ phần nào mang lại niềm an ủi, động viên tinh thần cho các bệnh nhân, giúp họ thêm sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật và sớm hồi phục sức khỏe."


Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình ông bà Đỗ Tuyến Thúy cùng các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là các bệnh nhân suy thận đang lọc máu tại bệnh viện. Caritas hy vọng rằng những chương trình ý nghĩa như thế này sẽ được tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới để mang lại nhiều hơn nữa niềm vui và hy vọng cho những người bệnh.


Đồng hành với Caritas Thanh Hóa, bà Denise Trường (Massachusetts, Hoa Kỳ) cũng đến thăm xóm trọ. Bà xúc động chia sẻ:"Tôi rất thương các bệnh nhân chạy thận. Hơn 10 năm trước, tôi cũng đã hiến tặng một quả thận cho một cậu bé 15 tuổi.Tạ ơn Chúa, cậu bé vẫn khỏe mạnh cho đến ngày hôm nay."

Sự can đảm và lòng nhân ái của bà Denise Trương là minh chứng cho tình yêu thương bác ái cao đẹp. Bà đã dám hy sinh một phần cơ thể để mang lại sự sống cho người khác. Hành động của bà là nguồn động viên to lớn cho các bệnh nhân nơi đây, tiếp thêm cho họ niềm tin và nghị lực để chiến đấu với bệnh tật.

Caritas Thanh Hóa mong rằng những món quà và sự quan tâm này sẽ mang đến niềm an ủi, động viên tinh thần cho các bệnh nhân. Chúng tôi cũng kêu gọi thêm nhiều nhà hảo tâm chung tay góp sức, lan tỏa yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong xã hội.

Hãy cùng Caritas Thanh Hóa lan tỏa tình yêu thương, xoa dịu những nỗi đau, góp phần xây dựng một xã hội chan hòa, đùm bọc lẫn nhau

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá