Caritas Thanh Hóa trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Lê Văn Dậu

28/06/2024
400


Caritas Thanh Hóa trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Lê Văn Dậu

Hôm nay, Caritas Thanh Hóa đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Lê Văn Dậu tại xã miền núi Vân Am, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Đây là một gia đình dân tộc Mường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Trước đây, gia đình ông Dậu gồm 5 người thuộc ba thế hệ sinh sống trong một căn nhà sàn tồi tàn, rách nát. Vợ ông Dậu không may mắc bệnh và qua đời, để lại người chồng già yếu và hai con cùng hai cháu nhỏ thơ dại sống trong cảnh bần hàn, bệnh tật.

 

Thấu hiểu được hoàn cảnh éo le của gia đình ông Dậu, Caritas Thanh Hóa đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà mới cho gia đình. Nhờ sự chung tay góp sức qua việc hỗ trợ kinh phí xây nhà của ông bà Vinh Tuyết và Tập đoàn Thức ăn gia súc Vinafeed, cùng với sự hỗ trợ của gia đình anh chị Đạt Phương và hai ông Giuse Nguyễn Văn Tân và Giuse Nguyễn Văn Thịnh, sau một thời gian thi công, cuối cùng căn nhà tình thương đã được hoàn thành khang trang, đẹp đẽ.

 

Căn nhà mới được xây dựng kiên cố, đảm bảo an toàn và có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Caritas Thanh Hóa cũng đã trao tặng cho gia đình ông Dậu một chiếc giường mới là món quà của gia đình anh chị Đạt Phương quê ở giáo họ Thuỷ Long, giáo xứ Mục Sơn.

 

Tại buổi Lễ bàn giao, đại diện Caritas Thanh Hóa đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ gia đình ông Dậu có được căn nhà mới. Đồng thời, Caritas Thanh Hóa cũng mong muốn rằng, với sự giúp đỡ của cộng đồng, gia đình ông Dậu sẽ có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên trong tương lai.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Dậu xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi vô cùng biết ơn Caritas Thanh Hóa, các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi có được căn nhà mới khang trang. Nhờ có nhà mới, gia đình tôi sẽ có nơi che mưa, chắn nắng, các con, các cháu tôi cũng có môi trường tốt hơn để học tập."

Ngoài ra, đại diện chính quyền địa phương cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Caritas Thanh Hoá và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình ông Dậu có được căn nhà mới. Đồng thời, cũng mong muốn rằng trong tương lai những gia đình nghèo khác tại Vân Am cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để họ cũng có được căn nhà khang trang, đẹp đẽ để an cư lạc nghiệp.

Caritas Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối các nhà hảo tâm, chung tay góp sức giúp đỡ những gia đình còn khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần lan tỏa yêu thương và niềm hy vọng trong cộng đồng.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá