Caritas Thanh Hóa trao tặng nhà tình thương cho gia đình neo đậu trên sông nước

20/06/2024
3178


Caritas Thanh Hóa trao tặng nhà tình thương cho gia đình neo đậu trên sông nước

Hôm nay, tại phường Đông Cương, tp Thanh Hoá, đã diễn ra nghi thức làm phép và bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông bà Nguyễn Văn Trung. Đây là một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã nhiều năm nay sinh sống lênh đênh trên sông nước.
 

 

Căn nhà được xây dựng trên diện tích gần 100 m2, với đầy đủ tiện nghi, là món quà vô giá mà Caritas Thanh Hóa và các nhà hảo tâm dành tặng cho gia đình ông bà Trung. Nhìn nụ cười rạng rỡ của hai ông bà và các con, các cháu, ai cũng cảm thấy xúc động và vui mừng.


Thay lời cho ông bà Trung, người con trai xúc động chia sẻ: "Gia đình con vô cùng biết ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, các cha, các sơ và các nhà hảo tâm. Nhờ có căn nhà mới này, gia đình con sẽ có cuộc sống ổn định hơn, các cháu cũng có môi trường tốt hơn để học tập."

Trước đây, gia đình ông bà Trung sống trong một chiếc thuyền nhỏ bé, chật chội và thiếu thốn đủ mọi thứ. Bao nhiêu năm nay, họ phải chật vật kiếm sống trên sông nước, chịu đựng bao nhiêu đắng cay cơ cực.
 

Nhìn những người già cả và những đứa trẻ thơ sống trong cảnh thiếu thốn, ai cũng xót xa. May mắn thay, gia đình ông bà Trung đã được nhà nước cấp đất ở miễn phí và nhận được sự hỗ trợ của Caritas Thanh Hóa và các nhà hảo tâm để xây dựng nhà.

Buổi lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông bà Trung là minh chứng cho sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với những hộ gia đình còn khó khăn. Hy vọng rằng, sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để nhiều gia đình khác cũng có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

 

Xin chân thành tri ân gia đình anh chị Vũ Phạm (fb Linh Ngọc) tại Sydney, Australia đã thương hỗ trợ xây nhà cho gia đình này. Cũng xin cảm ơn các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ gia đình ông bà Nguyễn Văn Trung có được căn nhà khang trang, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình ông bà, các con và các cháu. Xin Thiên Chúa là Cha toàn năng chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá