Caritas Thanh Hóa: Tổ chức đại hội người Khuyết Tật với chủ đề: “Hành Trình Yêu Thương- Trao Tặng Hạnh Phúc”

06/12/2022
1159
 
Ngày 3/12 vừa qua là ngày lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo cũng là ngày quốc tế người khuyết tật, Caritas Thanh Hóa đã tổ chức đại hội cho anh chị em khuyết tật tại giáo xứ Mỹ Điện - giáo hạt Ngọc Đỉnh thuộc xã Thuận Lộc, huyện Hậu Lộc với chủ đề “HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG – TRAO TẶNG HẠNH PHÚC”.

Mang trong mình sứ mạng đem tình thương của Chúa đến với những người kém may mắn, những năm qua Caritas Thanh Hóa đã không ngừng tìm kiếm, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ cả tinh thần, vật chất cho những người đói nghèo, khổ đau, những người bệnh tật. Tổ chức ngày đại hội, Caritas Thanh Hóa mong muốn anh chị em khuyết tật có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình để có thêm niềm vui, thêm lời động viên, an ủi, thêm nghị lực chiến đấu và vượt thắng những nghịch cảnh của số phận.

Ngày đại hội có sự hiện diện đầy tình yêu thương của Cha Phaolo Nguyễn Văn Thường-Giám Đốc Caritas Thanh Hóa, trưởng ban tổ chức, Cha Phó Giám Đốc Giuse Trịnh Văn Tam, Cha Giuse Nguyễn Văn Việt Cha xứ giáo xứ Mỹ Điện nơi diễn ra ngày đại hội, cùng với quý Cha, quý Sơ, Ban hành giáo xứ Mỹ Điện, các cộng tác viên, tình nguyện viên và nhất là gần 200 anh chị em khuyết tật trải dài các huyện: Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Nga sơn, Bỉm Sơn, Vĩnh Lộc,.... Tất cả mọi người đều dành sự ưu ái, quan tâm và khích lệ hầu mong anh chị em khuyết tật luôn lạc quan, vui vẻ, sống tích cực hơn, ý nghĩa hơn mỗi ngày
Với lời khai mạc đầy ý nghĩa của Cha Giám Đốc Caritas, Cha đã động viên, khích lệ anh chị em khuyết tật hãy luôn tin tưởng rằng với ý chí kiên cường của bản thân, với sự giúp đỡ của mọi người không ai bị bỏ rơi, không ai bị lãng quên. Anh chị em khuyết tật luôn ở trong trái tim Cha, những năm qua Cha đã rong ruổi, băng rừng vượt núi khắp mọi miền của tỉnh Thanh Hóa không kể thời tiết nắng mưa, bão gió, lụt lụi để tìm kiếm những con chiên đau ốm, những người khổ đau, bệnh tật, để yêu thương và giúp đỡ họ. Cha chúc cho anh chị em khuyết tật có một ngày hội thật vui, bổ ích và thành công rực rỡ.
 

Nối tiếp chương trình là bài chia sẻ vô cùng sâu sắc và ý nghĩa của Cha Giuse Nguyễn Văn Việt, Cha Phó Giám Đốc Giuse Trịnh Văn Tam dành cho anh chị em khuyết tật. Đặc biệt, Cha xứ Giuse nhấn mạnh rằng: “Cha nhìn thấy sức mạnh của nghị lực, sức mạnh của ý chí kiên cường trong chính anh chị em ở đây. Khuyết tật hay bệnh tật đôi khi chưa phải là cái đáng sợ nhất mà quả thật, cái đáng sợ nhất là cái khuyết tật ở trong tâm hồn của mình, là lòng tham và sự vô cảm làm cho con người ra thui chột đó mới thực sự là khuyết tật”. Trong dòng chảy cuộc đời đầy xô bồ trôi nổi này có một chân lý chắc chắn rằng “Không ai giàu đến nỗi không cần một nụ cười, không ai nghèo đến nỗi không thể trao một nụ cười”. Chúng ta gặp nhau ở đây đó là một hồng ân lớn lao của Chúa, chúng ta có nhau trong đời đó là điều đáng quý giá nhất.
Cùng chung niềm vui hội ngộ với anh chị em khuyết tật, Sơ Rôsa Trần Thị Hải - Dòng Thánh Gioan Tẩy Giả đến từ Canada, một người yêu mến Thanh Hóa, nhất là yêu mến người nghèo, người khổ đau, bệnh tật tại Thanh Hóa, Sơ đã lặn lội đường xa hơn một ngàn cây số để đến với anh chị khuyết tật. Sơ Hải cùng với Cha Gioan Trần Ngọc Dương chia sẻ chính câu chuyện của cuộc đời mình: về căn bệnh ung thư quái ác đã xuất hiện và treo án tử trên Cha và Sơ, nhưng nhờ tin tưởng, phó thác vào tình yêu thương của Chúa, cùng với sự lạc quan vui sống Cha và Sơ đã chiến thắng bệnh tật, sống tràn đầy năng lượng và lan tỏa những việc làm ý nghĩa đến cho mọi người. “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường” Cha Dương và Sơ Hải cũng mong muốn anh chị em khuyết tật luôn nỗ lực vươn lên, cuộc đời này vẫn còn rất nhiều người yêu thương, sẻ chia với anh chị em, cuộc sống này vẫn còn rất nhiều điều kỳ diệu và chính con người anh chị em cũng còn rất nhiều những khả năng phi thường đang ẩn kín hãy tận dụng nó, hãy thực hiện nó ngay hôm nay. Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống với anh chị em khuyết tật Sơ Hải còn tặng những chiếc xe lăn, những chiếc gậy rất cần thiết cho anh chị em khuyết tật.
Xen kẽ chương trình, anh chị em khuyết tật được lắng nghe tiếng hát vô cùng hùng tráng, vang vọng nhưng cũng hết sức sâu lắng, ngọt ngào của ca sĩ Quang Thọ, của em Cẩm Vân, anh Mạnh Cường trong hội người khuyết tật cùng những vũ khúc tràn đầy năng lượng, sôi động và trẻ trung của các bạn sinh viên công giáo. Đặc biệt là những câu chuyện cuộc đời thấm đầy nước mắt nhưng cũng chứa chan nghị lực vươn lên của Chị Hiền - người khuyết tật đến từ Vĩnh Lộc, chị Bình một gia đình có 3 thế hệ bị khuyết tật được chia sẻ để mọi người thấu hiểu, đồng cảm và tương trợ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Mẹ Têrêsa Calcutta từng nói “Nơi nào có Thiên Chúa, nơi đó có tình yêu, và nơi nào có tình yêu, nơi đó luôn có sự nhiệt tình phục vụ. Khi tất cả chúng ta thấy Chúa trong nhau, chúng ta sẽ yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta.” Chia sẻ, quan tâm giúp đỡ những người khuyết tật, những người thiếu may mắn không chỉ là làm từ thiện cho họ, mà chính chúng ta khi trao tặng một điều dù rất nhỏ cũng sẽ mang lại cho bản thân niềm hạnh phúc khôn tả. Nếu ai đã từng cho đi sẽ cảm nhận điều đó rất rõ “cho đi yêu thương hạnh phúc sẽ tự tìm đến, lạc quan vui vẻ bệnh tật rồi sẽ qua”
Giữa cái lạnh buốt giá của mùa đông, hơi ấm của tình người đã được lan tỏa, giữa cuộc sống vội vàng tấp nập, chúng ta có khoảng lặng nhìn lại bản thân mình, để mở cửa trái tim yêu thương những người khổ đau, để dang rộng đôi tay ôm ấp những cuộc đời kém may mắn, để bước tiếp những bước chân đến với những người đang cần sự giúp đỡ của chúng ta.
Ngày đại hội giao lưu gặp gỡ cho người khuyết tật kết thúc bằng bữa cơm huynh đệ gói trọn tấm lòng đơn sơ chân thành của Cha xứ và toàn thể bà con giáo xứ Mỹ Điện dành cho anh chị em khuyết tật. Cùng với những món quà yêu thương của quý ân nhân trong và ngoài nước đã trao tặng qua trung gian Caritas Thanh Hóa, những lời động viên khích lệ, những chia sẻ chân thành, sâu sắc của quý Cha, quý Sơ dành cho anh chị em khuyết tật. Hy vọng niềm vui này sẽ kéo dài góp phần làm cho cuộc sống của anh chị em khuyết tật bớt cơ cực, bớt tủi hờn hơn.

 
Caritas Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn Quý Cha, quý Sơ, quý khách, quý ân nhân và tất cả mọi người đã luôn đồng hành, góp công sức để chương trình đại hội cho anh chị em khuyết tật được thành công tốt đẹp. Xin kính chúc quý Cha, quý ân nhân, quý vị đại biểu tràn đầy sức khỏe, thành công trong cuộc sống và nhất là có một Mùa Vọng thật sốt sắng và một Mùa Giáng Sinh đang đến tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng. Chúc những anh chị em khuyết tật hôm nay thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Xin Chúa thương nâng đỡ những mảnh đời kém may mắn, cho họ luôn đón nhận được sự yêu thương giúp đỡ từ những tấm lòng vàng. Nguyện xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý Ân nhân đã chung tay cộng tác với công việc bác ái yêu thương của chúng con.
BTT – Caritas Thanh Hóa.
-----------------------------------------------------
[THÔNG BÁO]
Theo thông tin từ Văn phòng Caritas giáo phận Thanh Hóa. Caritas giáo phận Thanh Hóa chỉ có 02 kênh chính thức bên dưới, xin mọi người để ý để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tốt:
► Facebook:  https://www.facebook.com/profile.php?id=100079329128569

► Youtube: https://www.youtube.com/@hanhtrinhyeuthuong2022
 

 
Video: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG/ PHẦN 2. Trao Niềm Hạnh Phúc - Cho Người Khuyết Tật