Caritas Thanh Hóa: Tình Yêu Thương Chữa Lành Những Vết Thương Sau Lũ

25/09/2024
187

Mùa mưa năm nay, cơn bão số ba ập đến Tây Bắc như một cơn thịnh nộ của thiên nhiên, để lại những vết thương sâu hoắm trên mảnh đất vốn đã khắc nghiệt. Bản Nậm Khánh (xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) một ngôi làng nhỏ nằm sâu trong lòng núi, trở thành một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Những ngôi nhà đổ nát, những cánh đồng trơ trụi, những con đường sạt lở và những con người gồng mình chống chọi với thiên tai đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm.

 
 


Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, đoàn thiện nguyện của Caritas Thanh Hóa đã quyết định lên đường. Con đường đến với bản Nậm Khánh là một thử thách không nhỏ. Những con dốc dựng đứng, những con đường trơn trượt, sạt lở vì mưa lũ, và những cây cầu tạm bợ lung lay đã khiến hành trình trở nên gian nan hơn bao giờ hết. Nhưng với tình yêu thương và lòng trắc ẩn, các thành viên trong đoàn đã vượt qua tất cả.

 
 


Mỗi bước chân trên con đường mòn gập ghềnh ấy, đoàn thiện nguyện càng cảm nhận rõ hơn sự khắc nghiệt của thiên nhiên và nỗi khổ đau của bà con. Những ngôi nhà đổ nát, những mái tôn bị gió cuốn bay, những mảnh vườn trơ trụi... tất cả đều gợi lên một nỗi buồn man mác. Nhưng giữa khung cảnh hoang tàn ấy, những nụ cười chào đón của bà con lại như những tia nắng ấm áp, xua tan đi không khí u ám.

 


Khi những phần quà được trao tận tay bà con, những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên má. Đó là những giọt nước mắt của sự xúc động, của sự biết ơn. Những bao gạo, những thùng mì, những phong bì tiền mặt... tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng cả tấm lòng của những người thiện nguyện và các nhà hảo tâm. 

 


Một cụ già tóc bạc phơ run rẩy nắm lấy tay một thành viên trong đoàn, đôi mắt nhòe lệ: "Cảm ơn các bác nhiều lắm. Nhờ có các bác mà chúng tôi mới có thể vượt qua được những ngày tháng khó khăn này". Những lời nói ấy như một mũi tên bắn thẳng vào trái tim của những người thiện nguyện, khiến họ cảm thấy mọi sự vất vả đều trở nên xứng đáng.
Chuyến đi đến bản Nậm Khánh không chỉ là một hành trình cứu trợ, mà còn là một hành trình khám phá về tình người. Đó là tình yêu thương giữa con người với con người, là sự sẻ chia giữa những số phận khác nhau. Chính tình yêu của Chúa Kitô đã thúc đẩy các thành viên trong đoàn vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để mang đến niềm vui cho bà con.

 
 


Qua chuyến đi này, đoàn thiện nguyện của Caritas Thanh Hóa đã gửi gắm một thông điệp ý nghĩa: "Tình yêu thương là ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe thấy, người mù có thể nhìn thấy và người đau ốm có thể cảm nhận được". Hãy cùng nhau chung tay giúp đỡ những người kém may mắn hơn, để thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Ban truyền thông Caritas Thanh Hóa