Caritas Thanh Hoá: Tình Người Tỏa Sáng Trên Vùng Núi Cao Mường Lát

18/10/2024
40

Trong tiết trời khô hanh của những ngày cuối năm, khi ánh nắng mùa thu  len lỏi vào từng ngõ ngách, cao nguyên đá Mường Lát lại càng thêm phần hoang sơ, hùng vĩ. Thế nhưng, giữa khung cảnh ấy, một ngọn lửa ấm áp tình người đã bùng cháy, sưởi ấm biết bao trái tim.


Đó là chuyến đi đầy ý nghĩa của đoàn thiện nguyện Caritas Thanh Hoá và Quỹ Lá Xanh do chị Ngân dẫn đầu, đến thăm và hỗ trợ bà con các bản làng H’Mông tại huyện Mường Lát, Thanh Hóa. Trong ba ngày, đoàn đã vượt qua những con đường hiểm trở, băng qua những ngọn đồi để đến với những bản làng nhỏ bé, nơi cuộc sống còn nhiều khó khăn.


Mường Lát, vùng đất có những ngọn đồi khô cằn trồng cây gì cũng chẳng lớn. Thời gian vừa qua, Mường Lát cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, đặc biệt là lũ quét khiến đồi núi sạt lở, đường xá đi lại khó khăn. Sau những trận mưa lớn, cuộc sống của bà con nơi đây trở nên đảo lộn, nhà cửa bị hư hỏng, mùa màng thất bát.


Đoàn thiện nguyện đã mang đến cho bà con 550 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng biết bao tình yêu thương, sự sẻ chia. Những bao gạo trắng thơm lừng, những thùng mì gói đủ vị, chai dầu ăn, xì dầu, gói mì chính, thùng kẹo bánh, quần áo ấm áp và những phong bì tiền mặt... tất cả đều là những món quà thiết thực, giúp bà con phần nào bớt đi những khó khăn.


Khi những chiếc xe chở đầy quà dừng chân tại các bản làng, niềm vui như vỡ òa. Tiếng cười nói rộn rã vang vọng khắp bản. Những đứa trẻ con mắt tròn xoe, háo hức nhận quà. Các cụ già xúc động đến rơi nước mắt. Ai nấy đều cảm ơn đoàn thiện nguyện đã mang đến cho họ niềm vui bất ngờ.


Nhưng hơn cả những món quà vật chất, đoàn thiện nguyện còn mang đến cho bà con một món quà tinh thần vô giá: đó là tình yêu thương, sự quan tâm và chia sẻ. Những cái bắt tay ấm áp, những nụ cười thân thiện, những lời động viên chân thành đã sưởi ấm trái tim của những người dân nơi đây.


Chị Ngân, người đứng đầu đoàn thiện nguyện quỹ Lá Xanh, chia sẻ: “Chúng tôi đến đây không chỉ để trao quà, mà còn để sẻ chia những khó khăn với bà con. Chúng tôi muốn mang đến cho mọi người niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn”.


Những hình ảnh về đoàn thiện nguyện lặn lội trên những con đường hiểm trở, vượt qua những khó khăn để đến với bà con đã khiến nhiều người xúc động. Đó là hình ảnh của những con người giàu lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ với những người kém may mắn hơn.


Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chị Ngân, anh chị Thành Hà và toàn thể thành viên Quỹ Lá Xanh đã có những đóng góp quý báu cho cộng đồng. Ước mong rằng, trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm như vậy để cùng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.


Chuyến đi thiện nguyện này đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người. Nó không chỉ là một hoạt động từ thiện đơn thuần, mà còn là một hành trình đầy ý nghĩa, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.


Thiên nhiên khắc nghiệt đã để lại những viết thương khó lành trên cao nguyên đá Mường Lát. Nhưng ngọn lửa yêu thương mà đoàn thiện nguyện Caritas Thanh Hoá và Quỹ Lá Xanh đã thắp lên sẽ mãi ấm áp trong lòng mỗi người dân nơi đây.

Ban truyền thông Caritas Thanh Hoá.