Caritas Thanh Hóa: Tết Trung Thu Ấm Áp Giữa Đời Thường

17/09/2024
113

Trong tiết trời heo may đầu thu, khi khắp nơi rộn ràng chuẩn bị đón Tết Trung thu, chúng tôi, những thành viên của Caritas Thanh Hóa, đã có mặt tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc. Đến đây, chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình có hai anh em tật nguyền.

Hai đứa trẻ, một trai một gái, tuổi đời còn rất trẻ nhưng cơ thể đã bị tật nguyền, không thể tự đi lại như bao bạn bè cùng trang lứa. Hình ảnh hai em nằn co quắp trên giường và ngồi bất động trên xe lăn trong căn nhà nhỏ, đôi mắt ngây thơ nhìn chúng tôi khiến trái tim mỗi người không khỏi thổn thức. Người mẹ, với đôi mắt đỏ hoe, nghẹn ngào chia sẻ: “Sinh con ra ai cũng mong con mình khỏe mạnh, khôn lớn. Nhưng số phận trớ trêu, hai đứa con của tôi lại không được như vậy. Nhiều lúc nhìn con nhà người ta khỏe mạnh, tôi lại tủi thân nghĩ đến con mình”.


Lời tâm sự của người mẹ như một nhát dao cứa vào lòng chúng tôi. Cảnh tượng trước mắt khiến chúng tôi càng thấu hiểu hơn những nỗi đau, những khó khăn mà gia đình này đang phải đối mặt. Trong căn nhà nhỏ, thiếu thốn đủ thứ, nhưng tình yêu thương của người mẹ dành cho các con luôn tràn đầy.

Đến với gia đình này, chúng tôi mang theo những món quà nhỏ, nhưng chứa đựng bao nhiêu tình cảm của các nhà hảo tâm. Đó là những phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu, giúp gia đình phần nào bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.

Trong khoảnh khắc trao tặng những món quà, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của gia đình. Đôi mắt của hai đứa trẻ sáng lên niềm vui, nụ cười nở trên môi người mẹ. Đó là những khoảnh khắc ấm áp giữa đời thường, là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của tình yêu thương và sự sẻ chia.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình cô Ban (fb Nguyen Duyen) và quý vị ân nhân đã luôn đồng hành cùng Caritas Thanh Hóa trong những hoạt động thiện nguyện. Nhờ có sự đóng góp của quý vị, chúng tôi đã mang đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trẻ em kém may mắn.

Caritas Thanh Hóa xin cầu chúc quý vị luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tấm lòng cao cả của quý vị.

Bài viết này không chỉ dừng lại ở việc kể một câu chuyện cảm động, mà còn muốn gửi gắm thông điệp về sự sẻ chia, yêu thương giữa con người với con người. Mỗi chúng ta đều có thể góp một phần nhỏ bé của mình để làm cho cuộc sống xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.

Ban truyền thông Caritas Thanh Hóa