Caritas Thanh Hóa: Nơi Sẻ Chia Yêu Thương, Ươm Mầm Hy Vọng

21/07/2024
823


Caritas Thanh Hóa: Nơi Sẻ Chia Yêu Thương, Ươm Mầm Hy Vọng

Trên cánh đồng truyền giáo của Giáo phận Thanh Hóa, Caritas Thanh Hóa như một nhành lan thơm lặng lẽ tỏa hương, mang đến niềm hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh. Nơi đây, tình yêu thương được sẻ chia, và tinh thần bác ái Kitô Giáo được lan tỏa mạnh mẽ, sưởi ấm những trái tim lạnh lẽo vì cô đơn và bầm dập vì nghịch cảnh.


Mới đây, Caritas Thanh Hóa đã trở lại thăm và trao quà cho gia đình bà Trần Thị Minh tại xã Yên Phú, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Gia đình bà Minh là một điển hình của hoàn cảnh khó khăn, mồ côi và tật nguyền. Bà Minh, 65 tuổi, mang trên mình căn bệnh tật nguyền khiến bà không thể đi đứng được. Mỗi khi cần đi chuyển bà phải lê lết cả thân mình trên hai bàn chân trông rất tội nghiệp. Chồng bà đã qua đời từ lâu, để lại cho bà gánh nặng gia đình và hai cô cháu gái nhỏ. Con gái bà, vốn là trụ cột kinh tế của gia đình, không may qua đời vì tai nạn giao thông, khiến hai đứa trẻ thơ bỗng chốc trở thành mồ côi, không cha không mẹ, sống nương tựa vào bà ngoại già yếu.


Nhìn cảnh ba bà cháu tựa nương vào nhau sống lây lất giữa căn nhà rách nát, khiến Caritas Thanh Hóa không khỏi xót xa. Mỗi lần đến thăm, chúng tôi đều trao tặng cho gia đình bà Minh gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu, hy vọng góp phần nhỏ bé giúp đỡ bà cháu trang trải cuộc sống.


Món quà vật chất tuy nhỏ bé, nhưng chứa đựng trong đó là cả tấm lòng yêu thương và sự trân trọng vô bờ bến của Caritas Thanh Hóa dành cho gia đình bà Minh. Caritas Thanh Hoá mong muốn rằng, qua những hành động thiết thực này, bà Minh và các cháu sẽ cảm nhận được tình yêu thương của cộng đồng, và có thêm niềm tin vào cuộc sống.


Caritas Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm, đặc biệt là gia đình anh chị Năm Phương tại giáo xứ Ba Làng và gia đình anh chị Dũng Thúy tại California đã chung tay góp sức giúp đỡ gia đình bà Minh. Nhờ sự chung tay góp sức của cộng đồng, Caritas Thanh Hóa có thể tiếp tục sứ mệnh lan tỏa yêu thương, góp phần xây dựng một xã hội chan hòa tình người.


Câu chuyện về gia đình bà Minh nói lên sức mạnh của tình yêu thương và tinh thần bác ái Kitô Giáo. Caritas Thanh Hóa mong rằng, qua câu chuyện này, mỗi người sẽ ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, góp phần lan tỏa yêu thương và vun đắp cho một xã hội tốt đẹp hơn.

Caritas Thanh Hóa luôn nỗ lực hết mình để mang đến niềm hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự chung tay góp sức của cộng đồng, Caritas Thanh Hóa sẽ có thể tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình, góp phần lan tỏa yêu thương và bác ái đến mọi miền quê hương.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá