Caritas Thanh Hóa: Ngọn Yêu Thương Giữa Bão Lũ.

20/09/2024
23

Yên Bái, mảnh đất vốn đã chịu nhiều khắc nghiệt của thiên nhiên, nay lại càng thêm đau thương bởi cơn bão số 3 tàn phá. Giữa những ngôi nhà đổ nát, những mảnh đời bất hạnh, câu chuyện của bà Ngô Thị Lý tại xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên lại càng khiến lòng người xót xa.

Căn nhà tình thương, vốn là niềm an ủi lớn lao của gia đình bà Lý, nay đã trở thành đống đổ nát sau cơn bão. Cả một khối đất khổng lồ từ trên đồi sạt lở xuống, nhấn chìm căn nhà nhỏ bé, cuốn trôi bao nhiêu ước mơ, hy vọng. May mắn thay, hai ông bà đã thoát chết trong gang tấc, để lại trong lòng nỗi ám ảnh kinh hoàng.


Bà Lý, người phụ nữ chất phác, lam lũ, đã trải qua những tháng ngày vô cùng khó khăn. Chồng bà bị suy thận, phải thường xuyên chạy thận, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo. Căn nhà tình thương vừa mới được xây dựng, chưa kịp tận hưởng niềm vui thì đã bị tàn phá. Giờ đây, trước mắt bà là một tương lai mù mịt, không biết bám víu vào đâu.

Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, sự xuất hiện của Caritas Thanh Hóa như một tia nắng ấm giữa đêm tối. Đoàn tình nguyện đã đến thăm, động viên, chia sẻ những nỗi đau với bà Lý. Số tiền hơn 10 triệu đồng, tuy không lớn, nhưng là một sự hỗ trợ quý báu, giúp bà phần nào nguôi ngoai nỗi đau và có thêm động lực để vượt qua khó khăn.


Bà Lý chia sẻ: "Con không biết nói gì hơn ngoài việc tạ ơn Chúa và cảm ơn Giáo Phận Thanh Hóa cùng các nhà hảo tâm. Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người, con mới có thể tin rằng cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường".

Câu chuyện của bà Lý là câu chuyện của biết bao số phận khác đang phải đối mặt với hậu quả của thiên tai. Và Caritas Thanh Hóa, với tinh thần "lá lành đùm lá rách", đã trở thành một điểm tựa vững chắc cho những người kém may mắn.

Mỗi một đồng tiền quyên góp, mỗi một lời động viên, đều là những hạt giống yêu thương gieo vào lòng những người đang gặp khó khăn. Sự sẻ chia của cộng đồng đã phần nào xoa dịu những nỗi đau, mang đến niềm hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.


Qua câu chuyện này, chúng ta càng hiểu hơn về ý nghĩa của sự sẻ chia, của tình người. Hãy cùng nhau chung tay giúp đỡ những người đang gặp khó khăn, để cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.
Lời cảm ơn chân thành gửi đến Giáo Phận Thanh Hóa và các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng những số phận bất hạnh.

Ban truyền thông Caritas Thanh Hóa