Caritas Thanh Hoá mang yêu thương đến bản Cá Giáng và Cánh Cộng

22/06/2024
297


Caritas Thanh Hoá mang yêu thương đến bản Cá Giáng và Cánh Cộng
 

Với tinh thần bác ái và lòng trắc ẩn, Caritas Thanh Hoá đã tổ chức chuyến thăm và trao quà từ thiện cho hai bản làng Cá Giáng và Cánh Cộng thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá. Đây là hai bản dân tộc H’mong nằm sâu trong vùng núi heo hút, với địa hình hiểm trở và điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn.


Thấu hiểu được những thiếu thốn và gian khổ mà bà con nơi đây phải gánh chịu, Caritas Thanh Hoá đã không quản ngại đường xá xa xôi, gập ghềnh để đến trao tận tay những món quà yêu thương cho các gia đình. Món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm và sự quan tâm to lớn của các nhà hảo tâm, đa phần là những người Công Giáo trong nước và hải ngoại.


Những phần quà bao gồm tiền mặt, mì gói, cá khô, bánh kẹo, quần áo và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Đây là nguồn động viên to lớn giúp bà con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời tiếp thêm cho các em nhỏ niềm tin vào tương lai tươi sáng hơn.

Trong chuyến thăm, Caritas Thanh Hoá đã dành thời gian trò chuyện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con và trao đổi về những hỗ trợ thiết thực trong tương lai. Caritas Thanh Hoá cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, giúp bà con vươn lên khỏi khó khăn và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.


Caritas Thanh Hoá xin chân thành tri ân các nhà hảo tâm, đặc biệt là giáo xứ Chúa Kitô Vua thuộc giáo phận Fort Worth và Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Lê Bảo Tịnh thuộc giáo phận Harrisburg, đã chung tay góp sức, mang hơi ấm tình thương của Chúa đến với những mảnh đời khó khăn tại bản Cá Giáng và Cánh Cộng. Nhờ sự chung tay góp sức của quý ân nhân, Caritas Thanh Hoá hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu thương và giúp đỡ ngày càng nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá