Caritas Thanh Hoá đến với gia đình dân tộc thiểu số vô cùng khó khăn

25/05/2024
259
Giữa đại ngàn Thanh Hoá, Caritas Thanh Hoá đã tìm đến một gia đình dân tộc thiểu số vô cùng khó khăn

Hôm nay, Caritas Thanh Hoá đã có cơ hội ghé thăm một gia đình dân tộc thiểu số tại khu vực thuộc diện vùng sâu vùng xa. Nhìn từ xa, ngôi nhà sàn của gia đình đã rách nát, tả tơi, xiêu vẹo theo thời gian. Bước vào trong, chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến sự thiếu thốn về vật chất của gia đình. Nơi đây chẳng có gì đáng giá, chỉ có những vật dụng thô sơ, đơn giản để sinh hoạt hằng ngày. Điều khiến chúng tôi trăn trở hơn cả là tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhiều người trong gia đình đang mang trong mình những căn bệnh mãn tính, không có tiền chữa trị. Nhìn những gương mặt hốc hác, mệt mỏi cùng tiếng ho khan của các em nhỏ, lòng chúng tôi nhói đau.

 

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Caritas Thanh Hoá đã trao tặng những phần quà thiết yếu như mì gói, nhu yếu phẩm và một số tiền mặt để giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mong rằng những món quà tuy nhỏ bé này sẽ phần nào giúp đỡ gia đình có thêm động lực để tiếp tục cuộc sống.
 

Bên cạnh những phần quà vật chất, Caritas Thanh Hoá cũng dành những lời động viên khích lệ tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Chúng tôi hy vọng rằng gia đình sẽ luôn lạc quan, mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật và có thêm niềm tin vào cuộc sống.
 

Caritas Thanh Hoá luôn mong muốn được chung tay góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Chúng tôi tin rằng với sự chung tay của cộng đồng, mọi người sẽ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

BTT Caritas Thanh Hóa