Caritas Thanh Hóa chung tay hỗ trợ gia đình dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn

28/06/2024
92


 

 

Caritas Thanh Hóa chung tay hỗ trợ gia đình dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn

Caritas Thanh Hóa vừa qua đã tổ chức chuyến thăm hỏi và trao quà cho một gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh vô cùng khó khăn tại vùng núi xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. Đó là gia đình anh Lương Văn Thoại, dân tộc Mường. Gia đình gồm ba thế hệ sinh sống cùng nhau: bà nội, hai vợ chồng và con gái 10 tuổi. Không chỉ thiếu thốn về vật chất, gia đình còn phải gánh chịu nỗi đau bệnh tật của con gái duy nhất mắc bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

 

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình, Caritas Thanh Hóa đã không khỏi xúc động. Căn nhà sàn của gia đình đã xuống cấp trầm trọng, không thể che chắn khỏi mưa gió, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên, đặc biệt là con gái đang mang bệnh.

 

Ngoài những phần quà thiết yếu như tiền mặt, nhu yếu phẩm được trao tặng bởi chị Shelly Nguyễn, cô Hồng Công và các nhà hảo tâm, Caritas Thanh Hóa còn mong muốn kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng để giúp gia đình có được một căn nhà kiên cố.

 

Việc xây dựng nhà mới cho gia đình này sẽ giúp họ có nơi che mưa che nắng, an tâm sinh sống và điều trị bệnh cho con gái. Mọi sự đóng góp, dù là nhỏ bé nhất, cũng sẽ góp phần mang đến niềm hy vọng và cải thiện cuộc sống cho gia đình họ.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá