CĂN NHÀ MƠ ƯỚC GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ THANH HÓA

22/05/2024
3048

CĂN NHÀ MƠ ƯỚC GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ THANH HÓA 


Trên dòng sông Chu thơ mộng, gia đình anh Nguyễn Văn Mừng và chị Nguyễn Thị Thúy đã có một niềm vui vỡ òa khi được chính quyền thành phố Thanh Hóa cấp đất và nhận được sự hỗ trợ từ Caritas Thanh Hóa và các tổ chức xã hội để xây dựng căn nhà mơ ước của mình tại phường Nam Ngạn.


Trước đây, gia đình anh Mừng sinh sống trong một con thuyền chật chội, tạm bợ và cũ kỹ. Cuộc sống lênh đênh trên sông nước của họ gặp vô vàn khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa bão. Nhìn những đứa con nhỏ chui lủi trong không gian tù túng, lòng anh chị luôn trào dâng mong ước có được một mái ấm vững chắc để che chở cho gia đình.


Niềm mong ước ấy đã trở thành hiện thực khi Caritas Thanh Hóa chung tay cùng chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, trong đó có gia đình anh chị Đại Anh từ Tây Úc, hỗ trợ xây dựng căn nhà mới cho gia đình anh Mừng. Căn nhà được thiết kế khang trang, kiên cố, rộng rãi hơn gấp trăm gấp ngàn lần so với con thuyền chật chội và cũ kỹ trước đây, đủ để cả gia đình sinh hoạt thoải mái.


Nhìn căn nhà mới khang trang, anh Mừng xúc động chia sẻ: "Vợ chồng con đêm ngày tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho chúng con một ân huệ thật lớn lao. Chúng con luôn biết ơn Caritas Thanh Hóa, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình có được mái ấm này. Nhờ có căn nhà mới, gia đình con sẽ yên tâm sinh sống và các cháu cũng có môi trường tốt hơn để học tập."

Căn nhà mới không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn là biểu tượng cho niềm hy vọng và sự đổi thay trong cuộc sống của gia đình anh Mừng. Câu chuyện của họ là minh chứng cho sự quan tâm, sẻ chia và những hành động thiết thực của chính quyền địa phương, Caritas Thanh Hóa và các nhà hảo tâm, góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những gia đình còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Caritas Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn gia đình anh chị Đại Anh tại Tây Úc đã luôn đồng hành và hỗ trợ Caritas Thanh Hoá một cách rất đắc lực và hào phóng trong công tác thiện nguyện. Sự đóng góp quý báu của gia đình đã góp phần mang đến niềm vui và hy vọng cho những mảnh đời khó khăn, giúp họ có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá