Buổi lễ phát động phong trào bảo vệ môi trường tại giáo xứ Phúc Địa, Gp.Thanh Hóa : Nỗ lực chung tay bảo vệ ngôi nhà chung

29/06/2024
380

 

Buổi lễ phát động phong trào bảo vệ môi trường tại giáo xứ Phúc Địa, Gp.Thanh Hóa
Nỗ lực chung tay bảo vệ ngôi nhà chung

Thanh Hóa, ngày 29 tháng 6 năm 2024 - Caritas Thanh Hóa đã tổ chức thành công buổi lễ phát động phong trào bảo vệ môi trường tại giáo xứ Phúc Địa, thu hút đông đảo sự tham gia của các em thiếu nhi và huynh trưởng.

 

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh môi trường đang phải đối mặt với những thách thức to lớn, từ ô nhiễm nặng nề đến biến đổi khí hậu khốc liệt. Như chúng ta đã biết mấy ngày qua nắng nóng cực đoan tại thánh địa Mecca lên đến hơn 50 độ C khiến cho hơn một ngàn khách hành hương tử vong. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, Caritas Thanh Hóa mong muốn thông qua buổi lễ này góp phần nâng cao ý thức cho thế hệ trẻ về trách nhiệm gìn giữ "ngôi nhà chung" của chúng ta.

 

Buổi lễ bao gồm các hoạt động thiết thực như:

* Lắng nghe chia sẻ về bảo vệ môi trường: Các cha, sơ đã truyền đạt những kiến thức bổ ích về tác hại của ô nhiễm môi trường, nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu, đồng thời hướng dẫn các em cách thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày.

 

* Dọn vệ sinh môi trường: Các em thiếu nhi và huynh trưởng cùng nhau dọn dẹp khuôn viên nhà thờ, đường làng ngõ xóm, góp phần tạo môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

 

* Thưởng thức các tiết mục văn nghệ với chủ đề Laudato Si. Ban tổ chức muốn lồng ghép chủ đề bảo vệ môi trường vào các tiết mục văn nghệ nhằm giúp các em dễ dàng lĩnh hội những kiến thức và kinh nghiệm trong việc cộng tác với Thiên Chúa trong công trình tạo dựng thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường.

 

Khi tổ chức những hoạt động này ý nghĩa này, Caritas Thanh Hóa hy vọng các em thiếu nhi sẽ:

* Nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường.

 

* Rèn luyện thói quen sống xanh, tiết kiệm tài nguyên.

 

* Tham gia tuyên truyền, vận động gia đình và cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường.

 

Buổi lễ phát động phong trào bảo vệ môi trường tại giáo xứ Phúc Địa là một hoạt động ý nghĩa, góp phần lan tỏa thông điệp Laudato Si về bảo vệ môi trường đến mọi thành phần trong cộng đồng. Caritas Thanh Hóa mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình thiết thực khác để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng một môi trường sống xanh - sạch - đẹp cho chính bản thân, gia đình và toàn xã hội.

 

Lời kêu gọi hành động:

Mỗi cá nhân, mỗi gia đình và mỗi tổ chức hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực như:

* Hạn chế sử dụng rác thải nhựa.

* Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

* Tiết kiệm điện nước.

* Tham gia các hoạt động trồng cây xanh.

* Tuyên truyền, vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ "ngôi nhà chung" của chúng ta!

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá