Ánh Sáng Yêu Thương Giữa Những Số Phận Nghèo Khó

26/07/2024
818

 


Ánh Sáng Yêu Thương Giữa Những Số Phận Nghèo Khó
 

Trên những nẻo đường miền quê Thanh Hóa, đâu đó vẫn còn những mảnh đời lam lũ, những số phận bất hạnh cần đến sự sẻ chia và nâng đỡ. Với tấm lòng bác ái Kitô giáo, Caritas Thanh Hóa đã không ngừng tổ chức các chuyến đi thiện nguyện, mang đến niềm vui và hy vọng cho những hoàn cảnh khó khăn.


Hôm nay, chúng tôi có mặt tại huyện Triệu Sơn, nơi những câu chuyện xúc động về cuộc sống đã chạm đến trái tim của mỗi thành viên trong đoàn. Chúng tôi đã đến thăm những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Hợp Lý, Thọ Dân và thị trấn Giắt. Mỗi gia đình là một câu chuyện riêng, mỗi số phận là một nỗi đau riêng, nhưng tất cả đều chung một nỗi niềm khát khao được sẻ chia và yêu thương.


Chúng tôi đã đến thăm anh Lê Công Toản, một người đàn ông mang trong mình căn bệnh khiến cơ thể bị biến dạng. Chiếc xe lăn mà chúng tôi trao tặng sẽ giúp anh có thể tự do di chuyển hơn, mở ra những cơ hội mới trong cuộc sống.


Hay như em Xuân, một cậu bé bị bại não từ khi lọt lòng, cuộc sống của em chỉ gói gọn trong bốn bức tường. Những món quà nhỏ bé của chúng tôi mong muốn mang đến cho em và gia đình một chút niềm vui và động lực để vượt qua khó khăn.


Ông Lê Như Huệ, một người đàn ông cô đơn sống trong căn nhà dột nát, đã khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Căn bệnh gút hành hạ đã khiến ông mất đi khả năng đi lại. Chúng tôi đã cố gắng mang đến cho ông sự ấm áp và chia sẻ, mong ông sẽ cảm thấy được yêu thương và không đơn độc trên cuộc đời này.


Có những gia đình mà nỗi đau chồng chất nỗi đau, bệnh tật đeo bám không buông tha. Chúng tôi đã đến thăm một gia đình như vậy, nơi ba thế hệ cùng chung sống trong một căn nhà ọp ẹp. Những món quà mà chúng tôi trao tặng là một lời chia sẻ chân thành, mong muốn mang đến cho họ một chút niềm an ủi.


Và rồi, chúng tôi đến với một gia đình vừa trải qua mất mát lớn. Người chồng, trụ cột gia đình, đã ra đi, để lại người vợ trẻ và ba đứa con thơ dại. Chúng tôi hiểu rằng, những mất mát này sẽ còn ám ảnh họ rất lâu. Vì vậy, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng họ trong những ngày tháng khó khăn này.

Qua những chuyến đi thiện nguyện, chúng tôi càng thấu hiểu hơn về những khó khăn mà nhiều người đang phải đối mặt. Chúng tôi cũng nhận ra rằng, tình yêu thương và sự sẻ chia có sức mạnh kỳ diệu, có thể mang đến niềm hy vọng và động lực cho những con người bất hạnh.

Caritas Thanh Hóa xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của tất cả mọi người, chúng ta sẽ góp phần xây dựng một xã hội ấm áp và hạnh phúc hơn.

 

Ban Truyền Thông Caritas Thanh Hoá