BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN NĂM B

26/09/2024
123


BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN NĂM B
 

WHĐ (25/9/2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho lễ Chúa nhật 28 Thường Niên năm B.


ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN NĂM B

Tải file về tại đây!

CA NHẬP LỄ:

1/ Hướng Về Chúa

ĐK. Chúa ơi hồn con hướng về Chúa, tựa hoa hướng dương thắm mầu. Như nai vàng tìm đến suối trong, hồn con trông đợi Chúa giữa cơn u sầu.

1) Bơ vơ kiếp sống gian trần, hồn con đêm ngày thao thức. Chúa ơi, hồn con mong về bên Chúa. Tàn héo trong vũng lệ sầu, đời con ê chề muôn nỗi, khát mong nghỉ yên trong Chúa nhân hiền.

2) Tim con mang vết thương tình, từ lâu in hình cao sáng, Chúa ơi, hồn con ghi tạc tên Chúa. Ngày tháng mơ ước Thiên Đường, trần gian như lò nung nấu, đến khi nghỉ yên trong Chúa nhân từ.

3) Lang thang trong trong chốn lưu đầy, hồn con như đàn nai khát. Chúa ơi, hồn con mong về bên Chúa. Ngày tháng mơ suối diệu huyền, vượt qua muôn đường gai đá. Chúa ơi, hồn con mong Chúa đêm ngày.

 

2/ Chúa Là Gia Nghiệp Con

ĐK. Chúa là gia nghiệp đời con, là Cha nhân ái nguồn mến yêu, nguồn sống hy vọng của con. Chúa là gia nghiệp đời con, giờ đây tận hiến con muốn yêu Cha hết tâm hồn trọn đời.

1) Yêu Cha trọn đời hồn con quyết không sờn, hết các vui đời lòng con không hề vương. Một Cha lẽ sống êm đềm con mến thương, một Cha hạnh phúc con mến tin hết lòng.

2) Con mong một ngày cùng Cha sống trên đời, rũ hết bụi đời để yêu Chúa mà thôi. Lạy Cha nhân ái giúp hồn con tới nơi, mặc bao going tố, Cha dắt lên quê trời.

3) Xin Cha nhân lành hộ con bước gian trần, thắng hết ba thù, tình Cha thắm hồng ân. Luyện con mến Chúa yêu người cho hết tâm, một lòng tin mến trong khó nguy không sờn.

 

3/ Xin Chỉ Cho Con

ÐK. Xin chỉ cho con (xin chỉ cho con) đường đi của Chúa (đường đi của Chúa). Xin dạy bảo con (xin dạy bảo con) nước bước của Ngài (nước bước của Ngài). Xin hướng dẫn con trong chân lý, xin dạy bảo con những điều cao quý. Vì Chúa là Ðấng Cứu Độ con, là Ðấng ngày đêm con cậy trông.

1) Tất cả đường nẻo Chúa là tình yêu và chân lý. Dành cho những ai giữ trọn minh ước, điều răn Chúa ra nghiêm chỉnh thực thi.

2) Xin mở lượng từ bi từ ngàn xưa Ngài vẫn có. Mà quên hết những lỗi lầm con mắc từ khi biết suy cho đến ngày nay.

3) Xin đừng để kẻ hại con ngày nào reo mừng chiến thắng. Thẹn thay khốn thay cho bọn thất tín, vì Thiên Chúa không bao giờ đổi thay.

 

CA TIẾN LỄ:

1/ Muối Men Cho Đời

1) Vui vui làm sao được nghe tiếng Cha kêu mời. Hân hoan tìm đến để dâng hiến trót tuổi xuân. Muốn sống cho Ngài và đem sức sống cho đời. Cho con theo mãi để làm nhân chứng cho Ngài thôi.

2) Sống giữa phù hoa dệt bao ước mơ tuyệt vời. Đôi khi lệ dâng còn như nuối tiếc tuổi xuân. Đã bước theo Ngài thì xin trung tín đến cùng. Đi trong thế giới hận thù gieo mến thương đầy vơi.

3) Quá khứ đời con còn ghi dấu chân hoang đàng. Bao nhiêu hồng ân bỏ qua chuốc bao khổ đau. Có lúc đam mê để rồi nặng trĩu ê chề. Nay nương bóng Chúa, tìm lại lẽ sống cho đời con.

4) Tương lai đời con là những khúc quanh mây mù. Thấy những hiểm nguy tự nhiên bước chân ngại ngùng. Chúa hứa cho con nụ hồng tươi giữa muôn gai. Qua bao gian khó để được cũng bấy nhiêu niềm vui.

ÐK. Con không đến để làm theo ý con, nhưng con xin dâng trọn đời cho Nước Trời, như sáp biến tan cho đời thắp sáng, như chút muối men cho tình mến thắm, như tiếng ru êm cho đời nóng ấm cho tươi vui nụ cười.

 

2/ Làn Hương Thơm

ĐK. Tựa làn hương thơm bay về Chúa (ngát hương bay lên tòa Chúa). Hòa lời kinh ngát hương tình xuân (thiết tha dâng Cha từ nhân).

1) Dâng tiến Ngài đời xin tươi cho tiếng cười dịu dàng trên môi. Nguyện Chúa thương vui nhận lễ này đẹp thắm bao ngày.

2) Đây xác hồn cùng dâng lên nho ngát nồng hạt mì tinh nguyên. Từng nén hương bay về cõi trời dâng lễ cuộc đời.

3) Muôn lớp người cùng hân hoan chung tiếng cười hòa lòng miên man. Niềm kính yêu rung nhịp tiếng đàn dâng Chúa Thiên Đàng.

 

3/ Như Hương Mới

ĐK. Lạy Chúa, con dâng lên tòa Chúa, đây rượu nho bánh thơm cuộc đời. Tình mến yêu con chân thành dâng, như hương mới ngát thơm thiên đường.

1) Trên đồi Calvê ngày xưa ấy Con Chúa Trời khổ đau, dâng đời mình lên làm hy tế.

2) Nay đời con sầu vương vương lối bao ước mộng ngày xanh, xin được dâng lên làm hy lế.

 

CA HIỆP LỄ:

1/ Gọi Lời Yêu Thương

1) Con đang kiếm tìm tình đó giữa chốn trần ai. Con bao tháng ngày miệt mài tìm đâu chẳng thấy. Con đang kiếm tìm, nơi nơi chốn nào tình yêu sẽ lấp đầy cho trái tim này từng ngày băn khoăn.

2) Con như suốt đời rộn rã những kiếm tình yêu. Nhưng đâu mấy người có được tình yêu bền vững. Nơi dương thế này, qua bao tháng ngày tình yêu cay đắng hoài đâu có mấy người cuộc tình êm say.

3) Con như chiếc thuyền mỏng manh lướt giữa dòng sông. Mong thấy bến bờ cho thuyền lặng im cuộc sống. Nhưng con sóng dài, xô con ngã nhoài Ngài ơi nâng đỡ dậy xin hãy đưa đường về bờ yêu thương.

4) Qua muôn phố phường, dọc theo những quán người đông. Con đi giữa đời xem người giằng co quyền sống. Ôi bao nỗi niềm, trong đôi mắt nhìn đổi trao những ngỡ ngàng ai đó cho cùng một lời riêng chung.

5) Thôi con đã mệt bờ vai thấm ướt khổ đau. Nương theo gió ngàn bay về, về bên Thượng Đế. Xin mây hãy dừng, trăng sao đến cùng để ta trong lắng trầm quỳ dưới chân Ngài gọi lời yêu thương.

ĐK. Vâng Chúa ơi! Trọn đời lòng con thao thức. Vâng Chúa ơi! Tìm Ngài lòng con thầm ước. Vâng Chúa ơi! Con là hạt cát đơn sơ. Thế mà mộng ước bao la, có Ngài thỏa lấp mong chờ.

 

2/ Chúa Sẽ Đền Bù

1) Hỡi những người khốn cùng cuộc đời hãy vững tin luôn, thập giá vương mang ngày tháng rồi đây dẫn tới vinh quang và đưa tới ngày tươi sáng. Hỡi những người khốn cùng cuộc đời hãy sống kiên trung vì những đau thương đời này sẽ được đền bù mai sau kìa ngày sống lại hạnh phúc với Ngài.

2) Hỡi những người u sầu cuộc đời quẳng gánh lo âu, ngày tháng trên nơi trần thế, người ơi giũ bóng đam mê, người ơi chấp nhận hy tế. Hỡi những người u sầu cuộc đời, phúc đức ghi sâu vì những gian nan đời này, sẽ được trọng thưởng mai sau cuộc đời tín thành ngời sáng phúc lành.

3) Hỡi những người thất vọng cuộc đời hãy sống trinh trong, ngày tháng vui trong tình mến, trời đêm có ánh trăng lên rồi, mai có hừng đông đến. Hỡi những người thất vọng cuộc đời hãy cứ trông mong, vì những hy sinh đời này sẽ được rạng ngời mai sau, ngày dài thất vọng bừng sáng hy vọng.

ĐK. Ngày đó Chúa sẽ đền bù gấp trăm nghìn lần những thiệt thòi hôm qua hôm nay, và ngày đó Chúa sẽ đền bù gấp trăm nghìn lần những thiệt thòi hôm nay tương lai.

 

3/ Con Đã Chọn Ngài

1) Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là hạnh phúc của con. Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là cuộc sống của con. Lối đường con đi có Ngài cùng sớt chia, những chuyện vui buồn, có Ngài cùng san sẻ những giọt mồ hôi. Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là hạnh phúc của con.

2) Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là cùng đích đời con. Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là mộng ước lòng con. Tháng ngày qua đi, có Ngài cùng sánh vai, đối thoại giữa đời, có Ngài cùng tâm sự nỗi niềm đầy vơi. Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là cùng đích đời con.

3) Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là hạnh phúc đời con. Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là sự sống đời con. Kiếp người luân lưu, có Ngài đẹp nỗi vui, bước vào muôn đời, có Ngài là muôn thuở rót đầy lòng con. Con đã chọn Ngài, chọn Ngài là hạnh phúc đời con.

ĐK. Đời con xin mãi thuộc về Ngài, đời con xin mãi thuộc về Ngài. Từng nhịp đập trong trái tim đây, từng hơi thở mỗi phút giây. Tất cả là của Ngài, tất cả dành cho Ngài, cho Ngài mà thôi.

 

CA KẾT LỄ:

1/ Đền Tạ Trái Tim Mẹ

ĐK. Lạy Mẹ Fatima, Mẹ nỉ non bao lần. Tội gian trần để phiền cho Trái Tim Mẹ. Lòng Mẹ thương bao la và thiết tha vô ngần. Con dâng mình đền bao tội lỗi vong ân.

1) Từ nay lòng con nhớ lời Mẹ tha thiết, sá gì dầu nguy biến thề chết có Mẹ, vui có Mẹ. Dù rằng bao sóng gió con lo gì, con lo gì. Chết bên Mẹ con sợ chi, con sợ chi Mẹ ơi.

2) Trần gian trụy sa, nhuốm mầu tang đắm đuối. Trên đường theo chân lý nào đâu mấy người, đâu mấy người. Đường trần ai say đắm không bến bờ, không bến bờ. Phút gian nan trông vào ai, nương nhờ ai Mẹ ơi!

3) Mẹ cho lòng con trên đường gai Dương thế. Tấm lòng luôn tinh tuyết tựa hoa trắng ngần, hoa trắng ngần. Trọn đời con trung tín sống với Mẹ, luôn cho Mẹ. Biết hy sinh quên lợi danh, sống cuộc đời bình an.

4) Mẹ ơi giờ đây con thực tình thống hối. Con đường xưa tội lỗi nguyện xa cách rồi, xa cách rồi. Và quỳ đây con muốn không dâng gì, không dâng gì. Mắt con trông lên Mẹ yêu, âm thầm nhìn Mẹ thôi.

 

2/ Mẹ Mân Côi

ĐK. Muôn lời hoan ca Ave Maria, xin tán Dương danh Mẹ, ca khen danh Mẹ. Là Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, là Trạng Sư xinh đẹp tuyệt vời. Mẹ sinh Ngôi Lời Thiên Chúa, Lời có trước muôn muôn đời. Lời mang xác thân con người, sống kiếp con người, chết cho con người.

1) Ôi Maria Đấng đầy ân phúc vì có Chúa ở cùng, Đấng được chúc phúc hơn muôn người phụ nữ ở thế gian này. Xin cầu cho đoàn con là kẻ có tội ở chốn khách này đang kêu cầu Mẹ hôm nay và trong giờ sau hết.

2) Con xin noi theo gương Mẹ ngày đêm vâng ý Chúa trọn niềm, vui lòng thực thi huấn lệnh Ngài truyền ban cuộc sống yên hàn. Ôi hạnh phúc chẳng vơi tràn dâng suốt đời vì có Chúa Trời trông nom giữ gìn, ban cho đời con được bình an.

3) Hương kinh Mân Côi lan tỏa gần xa theo tiếng hát hòa ca, khắp cùng thế giới muôn muôn người đồng tâm hiệp ý vang hòa. Xin Mẹ thương nhìn xem đoàn con bước đi đầy những khó nguy kêu lên cùng Mẹ thương yêu hằng che chở đoàn con.

 

3/ Ngân Xa Nhạc Khúc Thiên Đường

ĐK. Êm mãi ngân xa nhạc Thiên Đường, mùa xuân thắm hoa muôn đời không úa. Tình Chúa với không gian là cao vời, với thiên thu là muôn đời khung trời không biên giới. Trong cõi nhân sinh là con người, và trong trái tim khô là gian dối. Lạy Chúa cánh hoa phai nhìn lên trời, thiết tha con nguyện xin Người thắp cho tâm hồn sáng tươi.

1) Xin thương ban cho con tim mới, thắp yêu thương tươi như nắng hồng. Vui hân hoan đưa chân đi tới, trao thiết tha cho người chờ mong.

2) Bao nhiêu năm con không yêu mến, sống cô đơn riêng trong tháp ngà. Trong ơn thiêng nay con xin đến, vui khắp nơi trong bài tình ca.

3) Xin cho con yêu thương như Chúa, gánh gian lao thương đau sớm chiều. Xin cho con hy sinh như Chúa, vui chết đi cho người mình yêu.

4) Bao êm vui khi con theo Chúa, cấy yêu thương trong tim oán hờn. Đôi tay con trao dâng héo úa, tay Chúa thương cho tươi đẹp hơn.


 
Nguồn: hdgmvietnam.com