UB Caritas GP Thanh Hóa: Mang nguồn nước sạch đến cho các em xã Nga Thái

23/09/2020
2277

Ngày 18.09.2020 vừa qua, UB Caritas Thanh Hoá đã khánh thành và bàn giao hệ thống lọc nước cho các trường học tại xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Hệ thống lọc nước này được lắp đặt tại trường Mầm Non Nga Thái để cung cấp nước sạch cho các em học sinh, các thầy cô cũng như gia đình của các em và người dân trong vùng.
 

Cũng giống như các xã ven biển của huyện Nga Sơn, vùng đất Nga Thái gặp rất nhiều khó khăn về nước sinh hoạt. Do nguồn nước tự nhiên bị nhiễm phèn, nên từ bao đời nay người dân nơi đây phải tích trữ nước mưa để ăn uống. Vì bể chứa có ngần có hạn nên phải dè sẻn lắm mới tạm đủ cho cả năm. Nhiều khi không đủ nước mưa nên người dân phải dùng nước tự nhiên không hợp vệ sinh và rất có hại cho sức khỏe.
 

Ý thức được điều đó nên cha Giuse Phạm Văn Cháu, chính xứ Liên Nghĩa đã rất trăn trở lo lắng cho sức khỏe cho các em học sinh là mầm non cho tương lai của đất nước. Ngài đã kêu gọi UB Caritas Thanh Hoá tài trợ cho các trường học một hệ thống lọc nước để cung cấp nước sạch cho các em học sinh và người dân trong xã. Sau khi khảo sát tình hình, Caritas Thanh Hoá nhận thấy nhu cầu nước sạch nơi đây thật sự cấp bách nên đã đồng loạt lắp đặt hệ thống lọc nước. Như vậy, từ nay nhà trường và các gia đình đã yên tâm sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo sức khoẻ.
 

Hệ thống lọc nước này được tài trợ bởi hai chị em: Nguyễn Hồng Yến, chủ tịch phòng thương mại Châu Á - Thái Bình Dương của thành phố Arlington và Nguyễn Nhật Trinh, bác sĩ tại thành phố Arlington, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Hai chị em muốn tài trợ hệ thống lọc nước này để tôn vinh người mẹ thân yêu của mình là Maria Lê Thị Chính (đã về với Chúa). Trước đây hai chị em cũng đã tài trợ hệ thống lọc nước cho giáo xứ Phúc Lạc và giáo xứ Phúc Lãng. Các chị vẫn sẽ tiếp tục tài trợ cho những nơi khác đang cần nước sạch để sử dụng.
 

UB Caritas Thanh Hoá xin chúc mừng các trường học tại Nga Thái đã có nguồn nước sạch và xin hết lòng cảm ơn hai chị: Hồng Yến và Nhật Trinh về lòng quảng đại mà các chị đã dành cho quê hương. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho gia đình các chị và xin Chúa mở lượng hải hà cho linh hồn cụ bà Maria Lê Thị Chính được sớm vào hưởng hạnh phúc đời đời trong Nước Hằng Sống.
 
Truyền Thông Caritas