Trao nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Văn Lợi

29/07/2020
914
25 tuổi, gia tài lớn nhất của vợ chồng anh Lợi chị Phượng (giáo họ Yên Khang, giáo xứ Yên Khánh, xã Định Hải, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) là 4 đứa con và một chiếc thuyền nhỏ, nơi cư trú và mưu sinh của cả gia đình. Nghe thôi cũng đã thấy giật mình. Không biết họ làm gì để nuôi 4 đứa con và bảo vệ chúng khỏi những nguy hiểm khi lênh đênh trên dòng nước.
 
Cá tôm trên sông ngày càng cạn kiệt dần do ô nhiễm nguồn nước. Việc kiếm ăn trên dòng sông này vì thế cũng khó khăn hơn bao giờ hết. Thu nhập hàng ngày chỉ được vài ba chục làm sao đủ mua đồ ăn thức uống cho con. Không chỉ đói khát, những đứa trẻ này còn đối diện với nguy cơ chết chóc khi sống trên thuyền. Chúng không được chạy nhảy nô đùa thoải mái mà cả ngày phải cột dây ngang người buộc vào mạn thuyền để tránh bị rơi xuống nước và đeo bóng ở sau lưng để không may chết đuối còn tìm thấy xác. Thật sự quá khủng khiếp khi nghĩ đến viễn cảnh tương lai của các em. Một màu u tối, xám xịt bao trùm lên cuộc đời của các em, không có cách nào để thoát ra được cho đến khi gặp được vị cố ân nhân là cụ bà Maria Nguyễn Thị Ý (thành phố New Orleans, tiểu bang Louisianna, Hoa Kỳ).

Trước khi qua đời, cụ bà Nguyễn Thị Ý đã trăn trối lại cho con cháu nguyện vọng muốn dùng phần tài sản tiết kiệm của mình để giúp đỡ những mảnh đời nghèo khổ, bất hạnh trên quê hương Việt Nam. Và gia đình anh Lợi chị Phượng đã may mắn trở thành người nhận được sự giúp đỡ quý báu này. Với số tiền ủng hộ của gia đình ân nhân, vợ chồng anh chị đã có một ngôi nhà mới khang trang, kiên cố ở trên bờ. Kể từ nay, bốn đứa trẻ con của anh chị không còn phải lo sợ bị chết đuối trên dòng nước dữ. Chúng có thể vui đùa, chạy nhảy trên bờ như bao đứa trẻ khác, không còn phải cột dây hay buộc bóng vào người nữa. Chúng cũng sẽ có cơ hội được đến trường đi học cùng bạn bè. Vợ chồng anh chị có thể đi làm thuê để kiếm tiền chăm lo cho con cái tốt hơn. Niềm vui không sao tả siết khiến cho vợ chồng anh Lợi chị Phượng rạng rỡ, hân hoan, họ không ngừng tạ ơn Chúa vì đã ưu ái cho họ gặp được vị đại ân nhân.

Thay mặt cho gia đình anh Lợi chị Phượng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các anh chị là con cháu của cụ bà Maria Nguyễn Thị Ý vì đã dành sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ đến gia đình anh chị. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho đại gia đình ân nhân và sớm đưa linh hồn cụ bà Maria Nguyễn Thị Ý vào Nước Hằng Sống!
 

BTT. CARITAS THANH HOÁ