Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà tình thương TÊRÊXA CALCUTTA

15/11/2016
2030
Sáng thứ ba, ngày 15/02/2016, Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, giám quản giáo phận Thanh Hóa, đã dâng thánh lễ tạ ơn và cử hành nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép trung tâm tình thương TÊRÊXA CALCUTTA giáo phận Thanh Hóa.

Trung tâm tình thương tọa lạc trên địa bàn giáo xứ Ba Làng, xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia Thanh Hóa, ngay sát bờ biển của mảnh đất Cửa Bạng Ba Làng, nơi cha Alexandre de Rhodes gieo vãi hạt giống Tin Mừng đầu tiên cho giáo phận Thanh Hóa. Trung tâm này ra đời nhờ bao công khó của Đức Tổng Giuse, UB Caritas Thanh Hóa và sự hy sinh, giúp đỡ của quý ân nhân xa gần trong nước và hải ngoại, những con người vẫn luôn thao thức cho những mảnh đời bất hạnh. Sau hơn hai năm thi công xây dựng, ngày hôm nay, công trình đã chính thức được Đức Tổng Giuse làm phép và đưa vào sử dụng.

Ngay từ sáng sớm, bà con giáo dân cũng như quý ân nhân xa gần đã quy tụ về trung tâm tình thương cùng với Đức Tổng giám mục Giuse, quý linh mục, tu sĩ nam nữ, hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay còn có cha Phanxicô Trịnh Tuấn Hoàng, nguyên cựu linh hướng của hội Bác Aí Phanxicô Hoa Kỳ, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và dòng thánh Phaolô, cùng đại diện Caritas giáo phận Vinh.

Nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép trung tâm bắt đầu lúc 9h00, sau đó đoàn đồng tế tiến vào nguyện đường của Trung tâm tình thương cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Trong lời dẫn nhập thánh lễ, Đức Tổng Giuse mời gọi cộng cùng dâng lời tạ ơn Chúa vì những thao thức của ngài và của giáo phận đã được Thiên Chúa nhận lời. Ngài cũng bày tỏ tâm tình cám ơn tất cả mọi người đã chung tay giúp sức xây dựng nên trung tâm tình thương này.

Cũng một tâm tình đó, cha Antôn Trịnh Đình Thiệu, chủ tịch Uỷ Ban Caritas Thanh Hóa, đã dâng lên Đức Tổng Giuse, quý cha, quý ân nhân và cộng đoàn hiện diện lời tri ân, lòng biết ơn, cũng như niềm vui khôn xiết, vì từ nay giáo phận đã có một trung tâm dành riêng cho những người kém may mắn.

Được biết, trung tâm tình thương nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật TÊRÊXA CALCUTTA Thanh Hóa nhận thánh Annê Lê Thị Thành làm bổn mạng. Trung tâm ước mong sẽ noi gương thánh nữ TÊRÊXA CALCUTTA, đem niềm vui và niềm hi vọng đến cho những mảnh đời bất hạnh - tật nguyền. Trung tâm sẽ do các nữ tu dòng thánh Phaolô coi sóc.





















BTT. GP. Thanh Hóa