Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường Thăm, Chúc Tết và Tặng Quà Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tỉnh Thanh Hoá

08/02/2024
306
Lúc 8h30, sáng ngày 07/02/2024, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám Mục Giáo Phận Thanh Hoá, cùng Cha Phaolô Nguyễn Văn Thường - giám đốc Caritas giáo phận, quý sơ dòng thánh Phaolô, cha Giuse Vũ Văn Ngọc - Cha chánh xứ Gia Hà, đã đến Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tỉnh Thanh Hoá tại xã Quảng Hợp, Huyện Quảng Xương thăm và chúc mừng năm mới Trung Tâm. Đây là nơi tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân tâm thần mãn tính có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanhn Hóa.
 

Chuyến viếng thăm của Đức Cha Giuse và phái đoàn đã được Ban Giám Đốc Trung Tâm và mọi người đón tiếp nhiệt tình trong nụ cười ấp áp, chân thành. Trong lời chào mừng, ông giám đốc đã nói lên lòng biết ơn chân thành về sự quan tâm sâu sắc của Đức Cha Giuse đã dành cho các bệnh nhân tại đây.
 

Đáp lại lời chào mừng, Đức Cha Giuse cũng có những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp tới Ban giám đốc, các nhân viên đang chăm sóc và phục vụ tại trung tâm cũng như các bệnh nhân.
 

Để thể hiện sự quan tâm của mình, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã trao tặng 580 phần quà yêu thương cho Ban Điều Hành và các bệnh nhân trong dịp tết đến xuân về.  
 

Trong suốt chuyến thăm của mình, Đức Cha Giuse đã có những cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa với mọi người tại Trung Tâm, chăm chú lắng nghe những câu chuyện của họ và đưa ra những lời động viên khích lệ tới họ. Sự hiện diện đầy yêu thương của ngài mang đến nguồn an ủi và trấn an, nhắc nhở mọi người rằng họ không đơn độc trong cuộc sống mà luôn có những ân nhân xa gần và toàn xã hội đồng hành, quan tâm.
 

Chuyến viếng thăm của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã để lại ấn tượng khó phai mờ trong lòng mọi người nơi đây, chính sự viếng thăm của Đức Cha đã khơi dậy niềm hy vọng và quyết tâm mới cho các nhân viên cũng như bệnh nhân đang điều trị tại Trung Tâm. Cử chỉ chu đáo của ngài trong việc chia sẻ những món quà yêu thương đã nhấn mạnh cam kết của mình trong việc thúc đẩy một cộng đồng giàu lòng nhân ái và cảm thông với những người đau khổ, bệnh tật trong xã hội.
 

Khi những người tham gia suy ngẫm về chuyến viếng thăm của Đức Cha Giuse, họ tràn đầy lòng biết ơn và lạc quan về cuộc hành trình phía trước. Sự hiện diện của ngài không chỉ nâng cao tinh thần mà còn khơi dậy cảm giác kiên cường và tiếp thêm sức mạnh, tạo tiền đề cho một năm tràn đầy sự chữa lành, trưởng thành và hy vọng mới khi đối mặt với những thách thức về sức khỏe tâm thần.

Xin xem ảnh đầy đủ tại đây!
BTT Giáo Xứ Gia Hà