Caritas Thanh Hóa trao tặng quà cho Hội Người Mù nhân dịp tất niên năm Kỷ Hợi

20/01/2020
745

Những ngày cuối năm, khi mọi người mọi nhà đang tất bật hoàn thành những công việc cuối cùng của năm cũ để đón năm mới thì những người mù, người khuyết tật chỉ biết lặng lẽ ẩn mình trong bóng tối, không dám hi vọng vào một tương lai tươi sáng. Cảm thông sâu sắc trước những đau khổ, thiệt thòi của những người khuyết tật, Ủy ban Bác ái Caritas Giáo phận Thanh Hóa đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để mang đến những món quà xuân ý nghĩa cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Và nhờ ơn Chúa dẫn đường, từ nửa vòng trái đất, chị Ngọc (fb Bạn Ngọc) sống tại Hoa Kỳ đã gửi đến 500 phần quà dành cho 500 người mù và khuyết tật của tỉnh Thanh Hóa.


Vui mừng trước sự giúp đỡ và tấm lòng bác ái, quảng đại của chị Ngọc, trong hai ngày 14 và 15/1/2020 vừa qua,  Uỷ ban Bác ái Caritas Giáo phận Thanh Hóa đã thay mặt chị Ngọc đến trao tận tay 500 suất quà này cho 500 người thuộc chi hội người mù các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Thạch Thành và Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm 300 nghìn tiền mặt và 200 nghìn là hiện vật (bánh chưng, bánh ngọt, nước mắm, mì tôm, đường sữa…). Những món quà tuy nhỏ bé nhưng nói lên tấm lòng cũng như sự yêu mến của quý ân nhân gửi tới những người có hoàn cảnh đặc biệt trong giáo phận. Ước mong đó sẽ là động lực để những người khuyết tật vui sống, bởi vì xung quanh họ vẫn có những người đang quan tâm, giúp đỡ và động viên tinh thần mỗi ngày.


Mặc dù không nhìn thấy ánh sáng nhưng trong lòng mỗi người được nhận quà ngày hôm nay đều cảm thấy ấm áp và tràn đầy niềm tin yêu cuộc sống. Những giọt nước mắt nghẹn ngào, xúc động đã rơi xuống, những lời cảm ơn không ngớt trên môi và sau cùng là những nụ cười vui mừng, mãn nguyện. Cảm ơn chị Ngọc, người có tấm lòng vàng đã mang đến niềm vui, hạnh phúc, sưởi ấm tâm hồn những người khuyết tật trong cái giá lạnh của những ngày cuối năm này. Ủy ban Bác ái Caritas Thanh Hóa cũng như những người khuyết tật của tỉnh Thanh Hóa cầu chúc cho chị luôn vững mạnh và tràn đầy ân sủng để tiếp tục đồng hành và mang yêu thương đến những người bất hạnh, khổ đau.

Một số hình ảnh:












BTT. Caritas Thanh Hóa.