Caritas Thanh Hóa trao nhà mới cho gia đình bà Lê Thị Sầm

11/03/2020
739
Đến thăm gia đình bà Lê Thị Sầm, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi chính là túp lều siêu vẹo, tồi tàn, rách nát nằm ẩn mình trong rừng. Đó là nơi bà cùng con trai và đứa cháu sống tạm bợ qua ngày. Từ khi chồng mất, mình bà gánh vác việc gia đình, không những tự nuôi sống bản thân mà còn phải chăm sóc cho người con trai tàn tật, không có khả năng lao động và đứa cháu chưa đến tuổi trưởng thành. Người con dâu vì hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu, bệnh tật cũng đã bỏ đi làm ăn xa và không còn biết lối để quay về nữa.
 

Cuộc sống vốn đã cơ cực lại càng bế tắc hơn khi sức lực bà ngày một suy yếu, không biết còn gắng gượng được đến khi nào. Nhìn túp lều cũ kỹ, xác xơ bởi mưa nắng quăng quật, chúng tôi không khỏi ái ngại. Những cây cột đã bắt đầu mục ruỗng, những mảng vôi lở làm lộ những tấm nan đan thưa thớt. Trong nhà không khác ngoài trời là bao, ngày nắng còn có chỗ ở, ngày mưa gió bão bùng, nước dội từ trên mái xuống, tràn từ bên ngoài vào khiến ngôi nhà chìm trong bể nước.
 

Nghĩ đến cảnh đêm hôm rét mướt, người mẹ già dìu đứa con lết sang hàng xóm xin lánh nạn qua cơn mưa, tim tôi như thắt lại. Thật sự rất đáng thương. Nguyện vọng lớn nhất của bà là có một mái nhà nhỏ đủ che mưa che nắng cho con cháu sống yên ổn hàng ngày. Sức bà đã dần cạn kiệt, không biết còn chăm lo cho con cháu được ngày nào. Bà chỉ mong có ai đó ra tay cứu giúp để tuổi già của bà bớt lắng lo, trăn trở, để những người trong gia đình bà bớt khổ đau khi đến chết vẫn không có chỗ dung thân.
 

Và điều bà Sầm ước mong giờ đã thành hiện thực. Một ngôi nhà mới thật khang trang đã được trao tặng cho gia đình bà. Đây là ngôi nhà trong mơ được xây lên bởi sự tài trợ của gia đình chị Nhung Nguyễn sống tại thành phố Harrisburg và gia đình anh Dùng Nguyễn sống tại thành phố Camphill thuộc tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Đây là những vị đại ân nhân của Caritas Thanh Hoá trong thời gian qua không chỉ tài trợ xây căn nhà tình thương này mà còn quảng đại giúp đỡ bao nhiêu hoàn cảnh khác. Không những xây nhà mà thôi chị Nhung Nguyễn còn muốn mua sắm xoong nồi, bát đĩa cho gia đình bà Sầm nữa, nhưng những thứ này gia đình bà đã có nên bà muốn có một cái TV để mẹ con bà có thể xem những lúc rảnh rỗi. Vậy là gia đình bà vừa có nhà mới vừa có TV để giải trí khiến từ nay mẹ con bà như được đổi đời.
 

Trong buổi trao nhà, bà Sầm vui mừng khôn tả khiến bà chỉ biết lắp bắp khi nói lời cảm ơn đối với những người ân nhân của mình.Caritas Thanh Hoá xin chia vui với gia đình bà Sầm từ nay được cư ngụ trong ngôi nhà mới khang trang đẹp đẽ để bù đắp lại những tháng năm sống tù túng trong túp lều siêu vẹo. Caritas Thanh Hoá cũng xin hết lòng cảm ơn hai gia đình: Nhung Nguyễn và Dùng Nguyễn đã quảng đại hy sinh chia sẻ những gì mình có để giúp cho gia đình bà Sầm có được ngôi nhà lý tưởng này. Xin Chúa là Đấng vô cùng quảng đại chúc lành và trả công bội hậu cho các anh chị để cùng nhau chúng ta sẽ làm nên những điều kỳ diệu cho những gia đình bất hạnh khác.
 

Lm. Phaolo Nguyễn Văn Thường
      BTT. Caritas Thanh Hóa