Caritas Thanh Hóa Trao Nhà Máy Lọc Nước Cho Giáo Xứ Ngọc Sơn - Món Quà Giáng Sinh Đầy Ý Nghĩa

24/12/2022
2065
Ngày 22 tháng 12 năm 2022  vừa qua Caritas Thanh Hoá đã đến bàn giao và khánh thành Hệ Thống Nhà Máy Lọc Nước Sạch cho bà con tại giáo xứ Ngọc Sơn, giáo phận Thanh Hoá. Đây là một món quà Giáng Sinh đầy tình yêu thương và ý nghĩa của một vị đại ân nhân xin được ẩn danh trong hội Bác Ái Phanxico muốn gửi qua Caritas Thanh Hoá để tặng cho bà con giáo xứ Ngọc Sơn nhân dịp lễ Giáng Sinh năm 2022.
 

Trong bầu không khí tưng bừng náo nhiệt và rộn ràng của cả thế giới đón mừng Chúa Giáng Sinh. Nhà thờ, nhà xứ, nhà dân tấp nập trang trí những ánh đèn lộng lẫy, những hang đá với nhiều kiểu mẫu khác nhau để đón mừng Con Chúa Ngôi Hai Nhập Thể làm người. Người người, nhà nhà tặng quà cho nhau, cùng nhau đi ngắm khung cảnh Giáng Sinh. Caritas Thanh Hóa cũng vội vã  lên đường  để chung chia niềm vui  Giáng Sinh đến với giáo dân giáo xứ Ngọc Sơn.

Giáng Sinh đã về trên khắp làng quê và khắp phố phường. Thật vậy, khi đoàn xe của Caritas Thanh Hóa vừa chạm đến cổng nhà xứ của giáo xứ Ngọc Sơn, thì đã nhìn thấy một bầu trời nơi đây tràn ngập ánh sáng và niềm vui của không khí Giáng Sinh. Ngay trước cửa Ngôi Thánh Đường đã có hang đá đẹp lộng lẫy với ánh đèn xung quanh. Bên hông nhà thờ là sân khấu dành cho đêm diễn nguyện Giáng Sinh đã sẵn sàng. Các em nhỏ đang vui tươi, hớn hở luyện tập các vũ khúc giáng sinh cho đêm diễn nguyện. Các bà mẹ với nét mặt rạng rỡ và vui vẻ quét dọn khuôn viên nhà thờ, các anh chị em thanh niên thì trang trí thêm cho hang đá những phần còn lại cho đẹp hơn. Đối với người Công Giáo mà nói ngày lễ Giáng Sinh là ngày đại lễ, là ngày kỷ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, ngày kỷ niệm biến cố Thiên Chúa yêu loài người nên đã tặng ban chính Con Một của Ngài cho trần gian, đó là Đức Giêsu Kitô đã xuống thế làm người.  Chính Ngài là món quà đặc biệt mà Thiên Chúa Cha đã trao ban cho loài người, bởi vì Chúa Giêsu xuống thế làm người là để cứu độ con người.  Bên cạnh đó, lễ Giáng Sinh không chỉ là một ngày lễ trọng đại đối với người Công Giáo mà còn là ngày vui của cả thế giới, là ngày lễ tặng quà cho nhau, ngày lễ gặp gỡ chia sẻ với nhau về tình yêu cũng như vật chất. Cũng chính vì lý do này mà Caritas Thanh Hóa đã về giáo xứ Ngọc Sơn để trao tặng món quà đặc biệt trong dịp đại lễ Giáng Sinh cho Giáo xứ Ngọc Sơn đó là Hệ Thống Nhà Máy Lọc Nước Sạch cho bà con nơi đây.

 

Giáo xứ Ngọc Sơn là một giáo xứ nằm trên địa bàn thôn Ngọc Sơn, thuộc thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa.  Đây  là một giáo xứ nghèo, dân chủ yếu là làm ruộng. Cha xứ Gioan Trần Ngọc Dương từ khi là cha quản xứ của giáo xứ Ngọc Sơn nhìn thấy bà con giáo dân của mình sử dụng nguồn nước không được không được vệ sinh, không được bảo đảm và không được sạch dẫn đến nhiều bệnh tật hiểm nghèo. Cha đã mơ ước và khát khao tìm kiếm ân nhân để xây cho giáo xứ một hệ thống nhà máy lọc nước sạch nhằm giúp bà con có nước sạch để uống và đảm bảo sức khỏe. Với niềm tin tưởng vào Chúa và sự kiên trì trong cầu nguyện cuối cùng sau sáu năm đã có một vị ân nhân ẩn danh của Hội Bác Ái Phanxico nhận lời tài trợ cho giáo xứ một hệ thống nhà máy lọc nước sạch. Niềm vui nối tiếp niềm vui, với không khí rộn ràng, tưng bừng của những ngày Giáng Sinh đón Con Chúa ra đời thì cũng là lúc Cha xứ và bà con giáo dân nơi đây chính thức nhận quà là Hệ thống nhà máy lọc nước sạch mà quý ân nhân gửi qua Caritas Thanh Hoá trao tặng. Cha chính xứ và quý cha Phó xứ cùng bà con giáo dân của giáo xứ Ngọc Sơn đã vô cùng cảm động và biết ơn tới nhà tài trợ cùng những người cộng tác vào công trình xây đựng nhà máy lọc nước này cho giáo xứ Ngọc Sơn. Cha xứ, cha Phó và bà con giáo dân giáo xứ cũng xin được gửi tới vị ân nhân đặc biệt và cả quý hội Bác Ai Phaxico tràn đầy ơn Chúa Giáng Sinh và dồi dào sức khoẻ cho một Một Năm Mới 2023.
 

Ngoài ra Cha xứ Gioan Trần Ngọc Dương, quý cha Phó và tất cả giáo dân Ngọc Sơn cũng không quên tới quý vị ân nhân gần nhất đó là phái đoàn của Caritas Thanh Hoá. Quả thật, có được hệ thống nhà máy lọc nước sạch này là nhờ sự kiên trì kết nối của Cha Giám Đốc Caritas Thanh Hoá với quý hội Bác Ái Phanxico và nhất là vị ân nhân ẩn danh đặc biệt đã vì yêu thương mà trao ban và tặng quà Giáng Sinh cho giáo xứ. Thay mặt cho bà con giao dân Ngọc Sơn, quý Cha phó, Cha xứ kính chúc Cha Giám Đốc và quý Cộng Tác Viên một Mùa Giáng Sinh thánh đức và một  Năm Mới dồi dào sức khoẻ để tiếp tục đi trên hành trình đem yêu thương của Chúa đến với những hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn.
 

Trong buổi trao tặng và bàn giao hệ thống nhà máy lọc nước sạch cho bà con tại giáo xứ Ngọc Sơn, cha Giám Đốc Caritas Thanh Hoá  Phaolo Nguyễn Văn Thường cũng đã không khỏi xúc động và hạnh phúc vì được thấy niềm vui và sự phấn khởi nơi quý cha, bà con giáo dân, và các em nhỏ trong giáo xứ khi được uống nước sạch từ chính nguồn nước mà quý ân nhân đã tài trợ. Cha nhận thấy rằng đây thực sự là một món quà rất  ý nghĩa mà quý ân nhân muốn được ẩn danh của hội Bác Ái Phanxico đã gửi tới cho bà con giáo xứ Ngọc Sơn. Cha đã mời gọi mọi người trong giáo xứ cùng với Cha nói lên lời tri ân quý vị ân nhân  trong lúc mọi người cử hành đại lễ Giáng sinh sẽ nhớ đến quý vị và cầu nguyện cho quý được nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc trong viêc trao ban, để rồi quý vị lại tiếp tục cộng tác với Caritas Thanh Hóa  đem tặng những món quà thật ý nghĩa khác cho những người và những nơi khác đang cần đến. Cuối cùng Cha giám đốc đã thay mặt cho Caritas Thanh Hóa hết lòng cám ơn vị ân nhân đặc biệt và cám ơn Hội Bác Ái Phanxico đã luôn đồng hành với Caritas Thanh Hoá trong suốt chặng đường dài của những năm qua và tiếp tục đồng hành với Caritas trong sứ vụ trợ giúp người nghèo trong thời gian tới.

BTT Caritas Thanh Hóa