CARITAS THANH HÓA: Hơi ấm tình người lan tỏa tới các bản làng vùng cao

07/01/2019
1432
Trong những ngày đầu tiên của năm mới 2019, Caritas Thanh Hóa thông qua sự trợ giúp của quý ân nhân Hội Bác Ái Ilazaro, đã tiếp tục những chuyến đi mang theo “Hơi Ấm Tình Người” đến với các bản làng vùng cao của huyện Mường Lát, Quan Hóa , Lang Chánh, Ngọc Lăc, Thường Xuân.

Các huyện Mường Lát, Quan Hóa , Lang Chánh, Ngọc Lăc, Thường Xuân là những huyện vùng cao có số lượng khá đông người dân tộc H’mông, và dân tộc Thái. Hiện nay đời sống của người dân trong các bản còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.Đối với người dân trong bản, việc lo miếng cơm manh áo hàng ngày đã là khó, chưa cần kể đến những vấn đề về phúc lợi xã hội khác để nâng cao chất lượng cuộc sống. Bởi vậy mùa đông đến, cái giá lạnh càng làm cho cuộc sống của họ thêm phần khổ cực hơn. Đã từ lâu, hình ảnh những đứa trẻ ăn mặc phong phanh hay những căn nhà tuềnh toàng gồng mình chống chọi trước những cơn gió lạnh của mùa đông đã không còn xa lạ trên các trang thông tin đại chúng.
 

Với mong muốn được sẻ chia những khó khăn và chung tay góp phần mang đến một mùa đông ấm áp hơn cho những người dân tộc thiểu số, Caritas Thanh Hóa thông qua sự trợ giúp của quý ân nhân Hội Bác Ái Ilazaro đã gửi đến cho bà con những tấm chăn ấm làm quà tặng trong dịp tết đến xuân về. Toàn bộ chăn ấm, và những phần quà đã được trao tặng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong các huyện Mường Lát, Quan Hóa , Lang Chánh, Ngọc Lăc, Thường Xuân….

Những món quà do quý ân nhân thông qua Caritas Thanh  Hóa trao tặng thật sự rất có ý nghĩa với bà con vùng cao, và đặc biệt nó càng trở nên thiết thực hơn trong đợt rét đậm, rét hại tại Miền Bắc lần này.

Một số hình ảnh:


















BTT. Caritas Thanh Hóa