Caritas GP: Trao tặng ngôi trường Mầm non tại xã Tân Thanh

01/12/2020
1500
Sáng ngày 30.11.2020, Ban Caritas GP Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành và ban giao ngôi trường mới cho Ban giám hiệu điểm trường Mầm non xã Tân Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Vui mừng khôn xiết trong ngày lãnh nhận ngôi trường mới, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngoan đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới cha giám đốc Caritas GP Thanh Hóa và quý vị ân nhân đã thương giúp đỡ xây dựng ngôi trường mới khang trang hôm nay. Cô chia sẻ: Trong ngày khánh thành và trao ngôi trường khang trang và đẹp như thế này cho chúng con, trong lòng con không thể nói lên hết được nỗi vui mừng và phấn khởi như lúc này. Chúng con xin cảm ơn cha và quý vị ân nhân rất nhiều.”
 

Tiếp lời, cô hiệu phó cũng không giấu được niềm vui và tấm lòng tri ân của mình: “Bản thân con cảm thấy rất biết ơn và xúc động, vì nhờ ngôi trường này, ngay chiều nay cô trò chúng con đã có thể bắt đầu dạy học và sinh hoạt trong một ngôi trường mới khang trang hơn hẳn. Chúng con xin cảm ơn cha và các nhà tài trợ rất chi là nhiều.”
 

Về phía mình, cha Phao-lô Nguyễn Văn Thường, GĐ Caritas GP Thanh Hóa đã thay mặt cho Ban Caritas Giáo phận và nhất là cho cô trò tại điểm trường Mầm non Tân Thành gửi lời cảm ơn đặc biệt đến quý vị ân nhân. Đặc biệt, cha gửi lời cảm ơn tới hai nhà tài trợ chính của chương trình là tổ chức Companion In Grace Gia đình ông bà John and Khiem O’Dell đã hết tình đóng góp và ủng hộ cho công trình này.

Trước đó không lâu, trong một buổi khảo sát và thăm viếng tại Xã Tân Thanh, Ban Caritas đã nhận thấy nhu cầu cấp bách cần phải kiến thiết một ngôi trường mới cho thầy trò tại đây. Bởi lẽ, ngôi trường cũ trước đó đã xuống cấp trầm trọng: nền nhà bị lột, mái nhà đã hư hại gần như hoàn toàn, các cột chống bằng gỗ cũng không đảm bảo an toàn cho các em nhỏ khi học tập ở đây…

 

Nay nhờ công trình mới khang trang này, thầy cô giáo và các em nhỏ tại xã Tân Thanh đã có thể có một môi trường học tập tốt hơn và đảm bảo an toàn hơn.
 

Trẻ em hôm nay cũng chính là thế giới ngày mai. Ước mong rằng, ngôi trường mới sẽ là nơi đặt nền cho tương lai và chắp đôi cánh cho ước mơ của biết bao em nhỏ tại xã Tân Thanh này. Tất cả vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.
Một lần nữa, Ban Caritas GP xin cảm ơn các vị ân nhân đã luôn đồng hành và hỗ trợ cho các dự án phát triển xã hội của Ban Caritas. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tấm lòng quảng đại của tất cả quý vị.

 
Thực hiện: Caritas GP Thanh Hóa