Caritas GP: Trao căn nhà tình thương cho GĐ anh chị Bảy-Xuân

06/11/2021
1023
Hôm nay, thứ Sáu, ngày 05.11.2021, Caritas Thanh Hoá cùng với cha Vicente Vũ Tấn Chí và cha Giuse Vũ Văn Hàng đã đến làm phép nhà và bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình anh chị Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Thị Xuân thuộc làng chài giáo xứ Kẻ Đầm.
 

Cũng như bao gia đình dân chài khác, gia đình anh chị Bảy Xuân suốt đời lênh đênh trên sông nước. Cuộc sống của họ cứ như cánh bèo trôi, dạt hết sông Chu lại sang sông Mã. Cho đến một ngày, chiếc thuyền của họ bị chìm xuống đáy sông, cả cơ ngơi của gia đình bỗng chốc bị dòng nước nuốt chửng. Kể từ đó, gia đình anh chị trở thành vô gia cư, sống nhờ sống gửi nay đây mai đó.
 

Cảm thương trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh chị Bảy Xuân, các cha phụ trách giáo xứ Kẻ Đầm đã lo đất đai cho gia đình xây nhà. Thế rồi Chúa cũng đã xót thương họ nên đã gửi đến cho họ một vị ân nhân đặc biệt đó là cô Kim D.Nguyen Clouse hiện đang sống tại tiểu bang Vỉginia, Hoa Kỳ. Cô Kim được ví như bà goá nghèo được Chúa Giêsu khen ngợi trong Tin Mừng bởi trong suốt hơn một năm qua cô đã chắt chiu dành dụm đừng đồng tiền cắc để hàng tháng gửi về theo kiểu góp gió thành bão. Cuối cùng thì cô cũng đã tích góp đủ số tiền để xây dựng nên căn nhà khang trang đẹp đẽ như ước nguyện của mình. Tấm lòng của cô thật bao la rộng lớn vì cô làm bác ái không phải từ số tiền dư bạc thừa của mình nhưng từ những hy sinh tích góp tất cả những gì mình có để giúp đỡ gia đình này.
 

Cảm kích trước tấm lòng cao cả của vị đại ân nhân và ngỡ ngàng trước căn nhà khang trang đẹp đẽ mà có trong mơ cũng không dám nghĩ tới, toàn thể mọi người trong gia đình anh chị Bảy Xuân đã nghẹn ngào nói lên cảm tưởng vui mừng của mình trước món quà cao quý này. Đây là những giọt nước mắt hạnh phúc mà cả gia đình đã tuôn rơi trong ngày đặc biệt nhất trong đời.
 

Từ nay gia đình họ sẽ được sống trong căn nhà kiên cố không còn lo nắng mưa bão tố, và con cái họ sẽ được an toàn không sợ bị rớt xuống nước và sẽ được tung tăng đến trường như bao đứa trẻ khác.

Ban Bác ái Caritas Gp. Thanh Hóa xin cảm ơn cô Kim D.Nguyen Clouse đã viết nên ước mơ cho gia đình anh chị Bảy Xuân, và cảm ơn quý cha giáo xứ Kẻ Đầm đã làm cho ước mơ này được trở nên hiện thực.

BTT Caritas GP Thanh Hóa