Caritas GP Thanh Hóa: Trao quà hỗ trợ vì đại dịch Covid-19 cho bà con Gx. Vạn Thành

24/09/2021
795

Hôm nay, ngày 24 tháng 9 năm 2021, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, trên địa bàn của tỉnh Thanh Hoá có mưa rất to.

Mặc dù thời tiết xấu, nhưng Caritas Thanh Hoá vẫn lên đường đi đến giáo xứ Vạn Thành thuộc xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá để trao quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Thời gian qua, huyện Nông Cống có nhiều ca dương tính với Covid-19, khiến toàn huyện phải áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính Phủ. Chính vì thế đời sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, nhất là những gia đình nghèo khổ, già cả neo đơn.

Qua lời giới thiệu của cha xứ Giuse Trịnh Văn Tam, được biết Vạn Thành là một giáo xứ mới thành lập được tách ra từ giáo xứ Thái Yên với số giáo dân rất khiêm tốn khoảng hơn 500 nhân danh. Đây là vùng đất bán sơn địa, nhà cửa thưa thớt, đa số người dân làm ruộng và làm nương rẫy. Phần lớn những người trẻ rời bỏ quê hương đi làm ăn xa trong Sài Gòn và những tỉnh lân cận. Thời gian qua do dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành dữ dội nên họ chẳng có tiền gửi về phụ giúp gia đình khiến cho rất nhiều hộ dân lâm vào cảnh khó khăn cùng cực.

Với những xuất quà hỗ trợ của Caritas Thanh Hoá hôm nay, những gia đình được giúp đỡ cảm thấy vui mừng vì được quan tâm và an ủi trong lúc khó khăn. Nhiều cụ ông, cụ bà lặn lội, đội mưa đến nhà thờ để nhận quà.

Tất cả đều trân quý tấm lòng của quý ân nhân dành cho họ trong lúc khó khăn theo tinh thần “lá lành đùm lá rách” và “một miếng khi đói bằng một gói khi no.”

Caritas Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn tất cả những tấm lòng vàng đã luôn đồng hành cùng giáo phận Thanh Hoá và luôn quảng đại chia cơm sẻ áo cho những người đang gặp cảnh khó khăn thiếu thốn. Chính nhờ sự cộng tác của quý vị mà Caritas Thanh Hoá đã không ngừng đem đến cho những người nghèo sự trợ giúp thiết thực và đúng lúc.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tất cả quý vị.

BTT Caritas GP Thanh Hóa