Caritas GP Thanh Hóa: Trao quà hỗ trợ các gia đình khó khăn đang bị phong tỏa vì Covid-19 tại Tp. Thanh Hóa

14/09/2021
1275
Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã khiến cho con người phải chao đảo, nhưng đồng thời nó cũng khơi lên nơi lòng con người một sự cảm thương sâu sắc của tình đồng loại. Đó là sự cảm thương đầy tình người trước các hoàn cảnh hoạn nạn của anh chị em mình khi phải đối diện với biết bao khó khăn do dịch bệnh gây nên.
 

Riêng tại thành phố Thanh Hóa, tuy là nơi phồn hoa và sầm uất của tỉnh, nhưng sự thực là muốn có một bó rau muống cũng phải ra chợ mua. Do đó, khi buộc phải thực hiện các phương án giãn cách xã hội, bà con bắt đầu lâm vào cảnh khó khăn vì chợ thì không còn, nhà thì không có đất để trồng tỉa, gạo thóc lương thực cũng bắt đầu hết cạn… Họ cần được giúp đỡ.
 

Nhận thấy nhu cầu đó của đông đảo bà con, Ban Bác ái xã hội (Caritas) của Giáo phận Thanh Hóa đã hành động. Dưới sự hướng dẫn của cha chủ tịch Phaolo Nguyễn Văn Thường, cùng với sự cộng tác đắc lực của quý Soeur Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và các cộng tác viên, sáng ngày 12.09.2021, Ban đã có chương trình trao quà hỗ trợ cho các gia đình khó khăn đang bị phong tỏa tại phường Ngọc Trạo và phường Lam Sơn, Tp. Thanh Hóa.
 

Chương trình cũng có sự hiện diện của lãnh đạo các phường để đón nhận và tri ân tấm lòng hảo tâm của Ban Caritas Giáo phận Thanh Hóa. Có thể nói, phần quà tuy không lớn, nhưng cực kỳ ý nghĩa để an ủi và động viên các gia đình trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay.
 

Cũng vậy, hẳn sẽ còn có nhiều nơi khác cũng đang rất cần ánh mắt cảm thương của chúng ta, và cần sự nâng đỡ cụ thể của chúng ta để có thể vượt qua thời khắc hết sức khó khăn này.
 

Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục an ủi và chúc lành cho nhân loại chúng con, đồng thời giúp chúng con nhận ra được điều mà Chúa đang truyền dạy cho chúng con ngang qua những biến cố vui buồn trong cuộc sống. Amen.

Mọi đóng góp của quý vị, xin gửi về linh mục Phaolo Nguyễn Văn Thường, chủ tịch Ban Caritas Giáo phận Thanh Hóa.

 
BTT GP Thanh Hóa