Caritas Gp Thanh Hóa: Trao Nhà Tình Thương Cho Gđ Ông Lê Bá Phượng

16/10/2020
922
Cách đây mấy tháng, Caritas Thanh Hoá đến thăm gia đình ông bà Lê Bá Phượng và Lê Thị Phượng (dân tộc Mường), sống tại làng Ươu - xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá. Hai ông bà sinh được một người con gái. Sau khi xây dựng gia đình và sinh được một cháu trai tên là Lê Quốc Việt (2014) thì vợ chồng bỏ nhau. Kể từ đó, người con gái này cũng bỏ nhà đi biệt tăm, để lại cháu Việt cho ông bà nuôi.
 

Do cuộc sống quá khó khăn, ruộng vườn chẳng có, ngày ngày bà Phượng phải ra sông ra suối đi mò cua bắt ốc kiếm tiền nuôi chồng và cháu. Vì thường xuyên ngụp lặn dưới nước đục, nên mắt của bà Phượng trở nên mù loà. Ông Phượng thì bị bệnh khớp nên cũng chẳng làm được gì. Hiện nay, gia đình ông bà Phượng chỉ biết sống nhờ người khác. Ngày ngày, cháu Việt phải dắt bà xin gạo các gia đình trong làng, nhà thì cho hai bò, nhà thì dăm ba bò gạo để giúp gia đình ông bà sống qua ngày.
 

Ngôi nhà mà ông bà đang ở thật quá lụp sụp, tài sản trong nhà chẳng có gì đáng giá. Cuộc sống của ông bà quá cơ cực. Sau khi viếng thăm gia đình ông bà tôi cứ lặp đi lặp lại câu Thành Vịnh 88: “Con bị giam cầm không thể thoát ra, mắt mờ đi vì quá nhiều đau khổ.” Vâng, có lẽ đôi mắt của bà Phượng mờ đi vì quá nhiều đau khổ bà phải chịu trong cuộc đời. 
 

Ông bà luôn ước mong sao có một phép mầu xảy đến để giúp gia đình ông bà thoát cảnh nghèo khổ hiện nay để đôi mắt bà lại trở nên sáng ngời, cuộc đời của ông bà luôn được hạnh phúc và cháu Việt được tiếp tục cắp sách đến trường.
 

Thế rồi ước mơ đó cũng đã thành sự thật. Ngay sau chuyến thăm của Caritas Thanh Hoá, nhiều người có lòng hảo tâm đã biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông bà nên đã ra tay cứu giúp. Kết quả là bà Phượng đã có tiền đi mổ mắt và bây giờ đôi mắt của bà đã nhìn thấy bình thường. Ông Phượng có tiền đi chữa bệnh nên sức khỏe của ông cũng đã tiến triển. Cháu Việt đã trở lại trưởng đi học, không còn phải dắt bà đi xin gạo trong làng nữa. Và đặc biệt là từ nay gia đình ông bà đã có một căn nhà khang trang đẹp đẽ để thay thế cho căn nhà lụp sụp rách nát trước đây.
 

Căn nhà tình thương mà Caritas Thanh Hoá xây dựng cho ông bà Phượng được tài trợ bởi cụ Maria Nguyễn Thị Ý cùng các con cháu của cụ. Gia đình cụ bà Maria Nguyễn Thị Ý sống tại thành phố New Orleans, tiểu bang Louisianna, Hoa Kỳ. Sau khi cụ Maria về với Chúa, con cái của cụ đã dùng số tiền cụ chắt chiu dành dụm được khi còn sống để xây nhà tình thương cho các gia đình nghèo bên Việt Nam. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa và hết sức nhân văn, đồng thời cũng phù hợp với tinh thần bác ái yêu thương của Tin Mừng. 
 

Thay mặt cho gia đình ông bà Phượng, Caritas Thanh Hoá xin chân thành cảm ơn cụ Maria Nguyễn Thị Ý cùng các con cái của cụ. Hy vọng rằng với nghĩa cử cao đẹp này linh hồn cụ Maria sẽ được Thiên Chúa ân thưởng hạnh phúc Nước Trời và các con cháu của cụ sẽ đón nhận được ơn lành hồn xác. Cầu chúc cho con cái cháu chắt của cụ Maria luôn khỏe mạnh và tràn đầy thánh ân của Chúa để tiếp tục xây thêm những căn nhà tình nghĩa cho những gia đình đang gặp khó khăn trong cuộc sống.
 
BTT Caritas GP Thanh Hóa